Đảng bộ các huyện Thạch Hà, Lộc Hà đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020
EmailPrintAa
10:30 07/08/2015

Sáng 6/8, Đảng bộ huyện Thạch Hà long trọng khai mạc Đại hội đại biểu lần XXIX, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh, các sở, ngành và 190 đại biểu về dự.
 
 

Báo cáo chính trị do Bí thư Huyện ủy Bùi Xuân Thập trình bày khẳng định: Trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự điều hành quyết liệt và có nhiều đổi mới của chính quyền các cấp, sự nỗ lực không ngừng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nên đã đạt được những kết quả tích cực trên mọi lĩnh vực.

Kinh tế phát triển khá và tương đối đồng đều ở cả 3 vùng, thu ngân sách đạt trên 200% so với mục tiêu đã xây dựng; thu hút đầu tư, huy động xã hội hóa xây dựng cơ sở hạ tầng đạt kết quả vượt bậc; đời sống của nhân dân được nâng lên, an sinh xã hội được đảm bảo. QP – AN được giữ vững, chính trị ổn định. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chăm lo, 5 năm liên tục đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh, năm 2012 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua...

 

Đại biểu xã Tượng Sơn tham luận tại đại hội

 

Với mục tiêu “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh chương trình NTM, đưa Thạch Hà phát triển nhanh, bền vững”, các mũi đột phá được xác định là thực hiện mạnh mẽ Đề án phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xây dựng khu nông nghiệp công nghệ cao trên vùng đất cát hoang ven biển với đa dạng sản phẩm hàng hóa; đẩy mạnh phát triển TM - DV, TTCN, khai thác các lợi thế vùng phụ cận thành phố, huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng các điểm đô thị; thực hiện đồng bộ các cách hành chính; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đảng bộ phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ đưa cơ cấu kinh tế nông – lâm – thủy sản chiếm 22%, CN – XD chiếm 38%, TM–DV chiếm 40%; tổng sản lượng lương thực đạt 76 ngàn tấn; thu ngân sách đạt 700 tỷ đồng; thành lập mới 350 – 400 doanh nghiệp; 70% số xã hoàn thành các tiêu chí NTM; làm mới 400 km đường bê tông GTNT và 110 km kênh mương cứng; trên 80% số tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh...

 

Về dự đại hội, các đại biểu đã tập trung trí tuệ, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ để đánh giá một cách khách quan những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong nhiệm kỳ qua; đóng góp ý kiến vào kiểm điểm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ khoá XXVIII; góp ý về Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh trình Đại hội đại biểu lần thứ XVIII.

Ngoài đề xuất các giải pháp, biện pháp trong triển khai thực hiện, các tham luận của đại biểu trình bày trước đại hội cũng đã thể hiện được quyết tâm vượt khó, thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu đã xây dựng...

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng biểu dương sự nỗ lực và những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các tầng lớp nhân dân ở Thạch Hà đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm để đại hội tham gia thảo luận tìm ra nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và có các kế hoạch hành động cụ thể để đưa Thạch Hà phát triển nhanh, bền vững và toàn diện.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Là một huyện có bề dày truyền thống cách mạng, Thạch Hà phải kế thừa và phát huy mạnh mẽ trong thời kỳ hội nhập, phải gắn phát triển kinh tế với chăm lo cho y tế, giáo dục

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, nhiệm kỳ tới, Thạch Hà phát triển KT-XH phải gắn với quy hoạch phát triển chung của tỉnh, đánh giá chính xác tiềm năng, lợi thế từng vùng, từng địa phương và nhận diện rõ các khó khăn để tìm cách tháo gỡ. Cả hệ thống chị trị và các tầng lớp nhân dân phải quyết tâm vào cuộc cao, tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp, các ngành để vượt chỉ tiêu số xã về đích NTM vào cuối nhiệm kỳ.

Là một huyện có bề dày truyền thống cách mạng, Thạch Hà phải kế thừa và phát huy mạnh mẽ trong thời kỳ hội nhập, phải gắn phát triển kinh tế với chăm lo cho y tế, giáo dục, đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư và bảo tồn, giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống. Trong quá trình phát triển phải chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ QS-QP địa phương, đảm bảo TTATXH, xây dựng thế trận QPTD gắn với thế trận ANND, cụm an toàn làm chủ sẵn sàng chiến đấu. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị phải thường xuyên được chăm lo, chú trọng nâng cao giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường khối đoàn kết trong Đảng, nêu cao tinh thần đấu tranh, phê bình và tự phê bình, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác...

* Cũng trong sáng nay (6/8), Đảng bộ huyện Lộc Hà tiến hành khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng 168 đại biểu đại diện cho ý chí, trí tuệ của hơn 4.000 đảng viên trong toàn huyện về dự.

 
 

Báo cáo chính trị do Bí thư huyện ủy Trương Thanh Huyền trình bày, nêu rõ: nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ huyện Lộc Hà đặc biệt chú trọng và tập trung cao cho công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

 

Bí thư huyện ủy Trương Thanh Huyền trình bày báo cáo chính trị

 

Đảng bộ và nhân dân huyện Lộc Hà đã nỗ lực giành được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực: Cơ cấu kinh tế so với đầu nhiệm kỳ chuyển dịch theo hướng tích cực, giảm tỷ trọng nông nghiệp từ 41,42% xuống còn 28,7%; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng từ 38,24% tăng lên 43,10%; thương mại, dịch vụ, du lịch từ 20,34% tăng lên 28,2%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 ước đạt 26 triệu đồng, tăng gần 2,6 lần so với năm 2010.

Văn hóa - xã hội tiếp tục có bước chuyển biến tích cực. Đời sống tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn được nâng cao... Đến cuối năm 2014, huyện đã có 2/13 xã đạt chuẩn nông thôn mới (Thạch Châu, Thạch Bằng); đến 30/6/2015 có 2 xã đạt trên 10 tiêu chí (Ích Hậu, Thạch Kim); 9 xã còn lại đạt từ 7 đến 9 tiêu chí. Huyện phấn đấu đến cuối năm 2015 có thêm 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới, không còn xã dưới 10 tiêu chí.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, Đại hội đã nghiêm túc kiểm điểm những tồn tại, hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, xác định rõ phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới. Đó là đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm đạo đức Hồ Chí Minh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng. Tập trung quyết liệt, tạo phong trào thi đua mạnh mẽ để thực hiện có hiệu quả Chương trình xây dựng NTM. Tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân...

 

Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng Lê Hồng Cơ tham luận về khai thác tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

 

Các tham luận đã đúc rút, chia sẻ thành công và những bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2010-2015, đồng thời đóng góp những giải pháp cho việc thực hiện các mục tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Lộc Hà đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015. Đây là tiền đề, cơ sở quan trọng để huyện phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long: Lộc Hà cần tập trung thực hiện nhiệm vụ then chốt là xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy tiềm năng để tạo bứt phá về KT-XH theo hướng du lịch, dịch vụ, thương mại, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và yêu cầu Đảng bộ huyện Lộc Hà tập trung khắc phục, đồng thời có những biện pháp cụ thể để hiện thực hóa những mục tiêu đặt ra. Theo đó, Lộc Hà cần tập trung thực hiện nhiệm vụ then chốt là xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy tiềm năng để tạo bứt phá về KT-XH theo hướng du lịch, dịch vụ, thương mại, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản; tập trung lãnh đạo, quản lý nghiêm và thực hiện tốt các quy hoạch đã được phê duyệt; thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng NTM; tăng cường tái cấu trúc kinh tế; lập kế hoạch đầu tư cho cả nhiệm kỳ, xác định thứ tự ưu tiên các dự án; quan tâm đúng mức đến phát triển văn hóa, giáo dục, y tế...

Chiều nay, Đại hội Đảng bộ các huyện Thạch Hà, Lộc Hà tiếp tục thảo luận báo cáo chính trị, bầu BCH và bầu trực tiếp Bí thư huyện ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

 Theo Nhóm PV/Baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc