Đâu rồi vỉa hè?
EmailPrintAa
11:12 21/05/2012

Với một đô thị trẻ đang trên đường phát triển như thành phố Hà Tĩnh thì việc giải quyết triệt để sớm vấn đề lấn chiếm vỉa hè chắc chắn còn gặp rất nhiều khó khăn.
Trong quá trình quy hoạch, xây dựng các tuyến phố đô thị, thành phố Hà Tĩnh đã chú ý đến việc chỉnh trang đô thị, xây lát vỉa hè vừa tạo hành lang an toàn giao thông và cũng chính là đường giành cho người đi bộ. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết vỉa hè đã và đang bị sử dụng sai mục đích, các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè để bán hàng. Những nơi vỉa hè hẹp thì các mặt hàng rong được bày bán khá phổ biến. Những trục đường có vỉa hè thoáng, rộng là địa điểm lý tưởng cho những quán bia, sửa chửa xe máy, rửa xe, bán nước chè… Dạo quanh một vòng các tuyến đường trong thành phố vào buổi chiều và tối chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy tình trạng lấn chiếm vỉa hè đang diễn ra khá phổ biến khắp các phường trong thành phố.
Tất nhiên, thành phố cũng thường xuyên phát động các đợt ra quân giải toả hành lang an toàn giao thông, ở các phường đều có đội quản lý trật tự đô thị, nhưng xem ra hoạt động của đội này còn chưa thường xuyên, chưa phát huy hết tinh thần trách nhiệm trong công việc. Với một đô thị trẻ đang trên đường phát triển như thành phố Hà Tĩnh thì việc giải quyết triệt để sớm vấn đề lấn chiếm vỉa hè chắc chắn còn gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, muốn giảm thiểu những diện tích bị lấn chiếm, để có khoảng trống cho người đi bộ, thiết nghĩ bên cạnh những giải pháp lâu dài, trước mắt uỷ ban nhân dân thành phố chỉ đạo lực lượng liên ngành cần có sự phối hợp chặt chẽ và thường xuyên trong những đợt cao điểm và thường nhật. Quan tâm hơn nữa đến chế độ, chính sách, tinh thần trách nhiệm và khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đội trật tự đô thị. Đặc biệt, mỗi người dân hãy nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện các quy định của thành phố về vấn đề quản lý sử dụng vỉa hè lòng đường, góp phần xây dựng thành phố Hà Tĩnh sớm trở thành một đô thị văn minh, hiện đại.

    Ý kiến bạn đọc