Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ họp sắp tới
EmailPrintAa
08:24 18/10/2012

Chiều 17/10, Đoàn ĐBQH tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc để nghe Đoàn ĐBQH báo cáo công tác chuẩn bị, chương trình nghị sự Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII và một số hoạt động của Đoàn bên lề kỳ họp; Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh xem xét, thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI.

Dự buổi làm việc có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự; các đồng chí Thường trực HĐND, UBMTTQ, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Năm 2012, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có nhiều chương trình công tác với nhiều phương thức hoạt động tích cực và hiệu quả. Trong đó, chú trọng công tác xây dưng pháp luật, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, đổi mới công tác dân nguyện và tiếp xúc cử tri.

Bên cạnh đó, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với TT HĐND tỉnh trong nhiều lĩnh vực công tác; làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và các ngành liên quan về những nội dung thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh. Đồng thời, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã báo cáo tổng hợp một số kiến nghị, đề xuất của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, tỉnh và các ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp xung quanh các báo cáo của Đoàn ĐBQH tỉnh, về thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp HĐND sắp tới. Đồng thời, các sở, ngành cũng đã báo cáo về công tác chuẩn bị các nội dung đề án, tờ trình, báo cáo thuộc trách nhiệm của đơn vị mình và những vấn đề trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN mà kỳ họp HĐND tỉnh cần xem xét, giải quyết.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự thống nhất lại các bước chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI, nêu lên mục tiêu, chỉ tiêu phát triển và những nội dung thuộc tầm chiến lược để các ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu, thảo luận tại kỳ họp.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự cũng đã cung cấp nhiều nội dung kỳ họp Quốc hội sắp tới sẽ xem xét, thông qua một số vấn đề liên quan trực tiếp đến lộ trình phát triển của Hà Tĩnh để Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ngành có sự chuẩn bị chu đáo, kịp thời triển khai đạt kết quả tốt nhất. Đồng thời, thông tin về các hoạt động chính của Đoàn bên lề kỳ họp để tỉnh, các ngành chủ động phối hợp triển khai.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình thống nhất các ý kiến phát biểu của các đại biểu, đề nghị UBND tỉnh và các cấp, ngành cần làm tốt công tác chuẩn bị cho kỳ họp HĐND tỉnh; đồng thời tổ chức thực hiện tốt, đạt hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ cuối năm.

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý các ngành phải chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các Đề án; thực hiện tốt việc tổng hợp ý kiến cử tri phiên chất vấn, trả lời chất vấn trong kỳ họp cần đảm bảo chất lượng, thẳng thắn, có các giải pháp thực hiện rõ ràng, cụ thể.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh chuyển đến Quốc hội một số nội dung như: cần có chủ trương thực hiện chế độ, chính sách, đặc biệt là chế độ chất độc da cam tốt hơn; chỉ đạo công tác tiếp công dân của Chính phủ, các bộ, ngành phải giữ mối quan hệ thông tin mật thiết với các địa phương; có chủ trương, chính sách quản lý tốt hơn về hoạt động báo chí, tạo điều kiện cho nhà báo hoạt động, đồng thời đề phòng các âm mưu kích động, lợi dụng tự do báo chí của các thế lực thù địch


    Ý kiến bạn đọc