Đoàn kết, thống nhất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra
EmailPrintAa
07:37 14/01/2016

Ngày 13/1, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp phiên thường kỳ kiểm điểm tập thể lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2015, định hướng nhiệm vụ năm 2016 và kiểm điểm cá nhân các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 

Báo cáo kiểm điểm tập thể lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2015 nêu rõ những kết quả đạt được, thẳng thắn, nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại hạn chế. Theo đó, năm 2015, BTV Tỉnh ủy đã đoàn kết, thống nhất, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; KTXH - QPAN tiếp tục đạt kết quả cao.

 

Năm 2015, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh đã nỗ lực phấn đấu, giành được kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực KT-XH, đặc biệt tổ chức thành công đại hội đảng các cấp

 

BTV Tỉnh ủy tiếp tục cụ thể hóa các chủ trương các nghị quyết của Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Chương trình công tác toàn khóa; ban hành 3 nghị quyết, 4 chỉ thị, 152 kết luận, thông báo kết luận và nhiều chương trình hành động, chương trình công tác, kế hoạch… để lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả, toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội.

 

Nhờ triển khai các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, năm 2015 thu ngân sách nội địa của Hà Tĩnh đạt 7.000 tỷ đồng

 

Phát triển kinh tế được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, trở thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng từ đầu năm. Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng trên 17,5% so với năm 2014. Lãnh đạo, chỉ đạo thu hút đầu tư đạt kết quả khá, hoạt động đối ngoại và kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư được tăng cường, mở rộng. Tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng NTM tiếp tục được tập trung chỉ đạo quyết liệt và đạt được những kết quả quan trọng. Năm 2015, có thêm 26 xã đạt chuẩn NTM.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Năm 2015, mặc dù có những khó khăn nhưng công tác thu ngân sách (nội địa), triển khai các dự án trọng điểm, xây dựng NTM… đạt kết quả tốt. Đây là kết quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thận cao của cả hệ thống chính trị.

 

Trên lĩnh vực văn hóa xã hội cũng được BTV Tỉnh ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và đạt những kết quả tốt; lĩnh vực QPAN được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được quan tâm, chất lượng ngày càng được nâng cao. Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng được triển khai toàn diện, hiệu quả. Đặc biệt, việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng các cấp được thực hiện đúng các chỉ thị, văn bản hướng dẫn của Trung ương, phát huy tối đa dân chủ, đảm bảo tỷ lệ, cơ cấu…

 

Bí thư Thành ủy TP. Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng: Báo cáo kiểm điểm cần bổ sung những kết quả đạt được trong công tác GPMB triển khai các dự án. Việc bảo tồn phát huy các loại hình văn hóa dân gian cũng được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân hưởng ứng.

 

Tại cuộc họp, các ủy viên BTV Tỉnh ủy cũng đã thẳng thắn, nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, hạn chế như: mặc dù tăng trưởng kinh tế cao hơn bình quân chung cả nước nhưng chưa đạt kế hoạch đề ra; sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Hà Tĩnh còn ít; tái cơ cấu nông nghiệp còn chậm, chất lượng chưa cao; việc triển khai học tập, quán triệt một số chủ trương, nghị quyết của Đảng ở một số địa phương, đơn vị kết quả chưa tốt; một số nơi kết quả khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 chưa đạt yêu cầu… Đại biểu cũng đóng góp nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các chương trình, mục tiêu, kế hoạch năm 2016 và những năm tiếp theo.

 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh: Công tác lãnh đạo chính trị tư tưởng được gắn với việc chuẩn bị, tổ chức đại hội Đảng các cấp, thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị và tỉnh.

 
 

Tổng Giám đốc Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh Dương Tất Thắng: Thời gian qua tỉnh đã quan tâm đến phát triển, thu hút đầu tư các doanh nghiệp lớn, bên cạnh đó tỉnh cũng cần quan tâm đến các doanh nghiệp nhỏ, chưa gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp

 

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định: Năm 2015, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh đã nỗ lực phấn đấu, giành được kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực KT-XH, đảm bảo QP-AN; tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp. Đạt kết quả đó, trước hết nhờ sự đoàn kết, thống nhất từ chủ trương đến hành động trong Thường trực Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó, đã có nhiều chính sách ban hành sát đúng, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ đảng viên và nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cũng cho rằng, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế phải thẳng thắn, nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá khách quan.

 

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Năm 2016 là năm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp; năm đầu triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và đại hội Đảng bộ các cấp, BTV Tỉnh ủy tiếp tục phát huy tốt sự đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong đó, lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chương trình, đề án đã được xác định trong Chương trình công tác toàn khóa của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV nhiệm kỳ 2015-2020.

 Theo Thanh Hoài/Baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc