Dự án chậm tiến độ do vướng GPMB
EmailPrintAa
08:50 02/08/2012

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ vừa chủ trì buổi làm việc với Công ty TNHH MTV cấp nước và xây dựng Hà Tĩnh và một số sở, ngành địa phương liên quan để nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án “Hệ thống cấp nước TP Hà Tĩnh và vùng phụ cận giai đoạn 2”.

Dự án “Hệ thống cấp nước TP Hà Tĩnh và vùng phụ cận giai đoạn 2” do Công ty TNHH MTV cấp nước và xây dựng Hà Tĩnh làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư 184 tỷ đồng. Dự án chia làm 3 gói thầu, trong đó gói thầu HT3 theo kế hoạch sẽ hoàn thành sau 12 tháng kể từ ngày khởi công (khởi công tháng 7/2011). Tuy nhiên, do vướng công tác giải phóng mặt bằng nên đến nay vẫn còn 20% khối lượng công việc của gói thầu này chưa hoàn thành. Cụ thể, tuyến ống truyền tải nước sạch D600 dọc tỉnh lộ 16 còn 200 m chưa thi công được do có 2 hộ không chịu nhận tiền hỗ trợ và gây khó khăn, cản trở thi công; Đặc biệt, tuyến ống cấp nước chính D450-400 dọc Quốc lộ 1A đi qua phường Hà Huy Tập, Trần Phú có tổng chiều dài 3.758 m, hiện nay còn khoảng 692m chưa giải phóng được mặt bằng do có 24 hộ chưa nhận tiền hỗ trợ, bồi thường và cản trở thi công.

Mặc dù thời gian qua, chủ đầu tư và các địa phương liên quan (TP Hà Tĩnh và Thạch Hà) đã tuyên truyền, giải thích những chủ trương, chính sách liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ khi thực hiện dự án này nhưng một số hộ dân vẫn chưa chấp hành. Việc một số hộ dân cản trở thi công làm chậm tiến độ dự án đã ảnh hưởng rất lớn đến cấp nước sinh hoạt cho người dân TP Hà Tĩnh và vùng phụ cận trong nhiều tháng qua, gây bức xúc trong nhân dân.

Đơn vị thi công lắp đặt tuyến ống truyền tải nước sạch.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đánh giá cao sự nỗ lực của chủ đầu tư và các địa phương liên quan trong công tác GPMB để triển khai dự án cơ bản hoàn thành đúng tiến độ. Tuy nhiên, sự phối hợp giữa các đơn vị, địa phương liên quan vẫn chưa chặt chẽ, thiếu đồng bộ. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư và các địa phương liên quan tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách; có phương án bảo vệ thi công và thi công đồng bộ; nhà thầu huy động tối đa nhân lực, máy móc để tiếp tục triển khai dự án, đảm bảo phục vụ nước sinh hoạt cho người dân trong thời gian sớm nhất


    Ý kiến bạn đọc