Đưa Ngân hàng CSXH tỉnh hoạt động hiệu quả, an toàn
EmailPrintAa
08:54 12/07/2012

Sáng 11/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh Trần MInh Kỳ đã chủ trì buổi họp Ban đại diện lần thứ 3, năm 2012.

Trong quý 2/2012, Ban đại diện HTQT Ngân hàng CSXH tỉnh đã bám sát mục tiêu nhiệm vụ của HĐQT cũng như tình hình thực tế trên địa bàn, chỉ đạo hoạt đông Ngân hàng CSXH tiếp tục đạt được những kết quả khá toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Trong quý 2, Ban đại diện đã kịp thời phân bổ, điều chỉnh chỉ tiêu kế hoạch tín dụng cho các huyện, thị xã , thành phố trên 100 tỷ đồng; phối hợp tham mưu, cho sở LĐTB&XH phân bổ nguồn vốn cho vay chương trình GQVL số tiền 3,5 tỷ đồng; tổ chức phiên họp Ban đại diện mở rộng đến trưởng ban các huyện, thị, thành phố; tham mưu tỉnh thành lập 4 đoàn kiểm tra liên ngành về thực hiện quyết định cho vay HSSV; thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát…

Kết quả thực hiện chỉ tiêu kế hoạch tín dụng: Doanh số cho vay 6 tháng đầu năm 2012 đạt 368 tỷ đồng, doanh số thu nợ 213 tỷ đồng; dư nợ cho vay các chương trình tín dụng đến 30-6-2012 đạt 2.903 tỷ đồng, tăng 155 tỷ đồng so với năm 2011, tỷ lệ tăng 5,6%. Về hoạt động ủy thác cho vay qua các tổ chức chính trị-xã hội: Đến 30-6, dư nợ ủy thác cho vay 2.877 tỷ đồng, tăng 156 tỷ đồng so với năm 2011; nợ ủy thác quá hạn đến 30-6 là 14,8 tỷ đồng; dư nợ cho vay được ủy thác qua 4.187 tổ tiết kiệm và vay vốn với 150.840 hộ dư nợ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ cho rằng, thời gian qua, Ban Đại diện đã quan tâm, bám sát chương trình, chỉ đạo sâu sát việc triển khai thực hiện cũng như giám sát nên hoạt động Ngân hàng CSXH đã đi vào nền nếp, đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng trong giải quyết công ăn việc làm, an sinh xã hội tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Tuy nhiên, thời gian qua, Ban đại diện còn ít tham gia đi kiểm tra, khảo sát ở cơ sở; việc tổ chức kiểm tra liên ngành trong cho vay HSSV còn hạn chế; một số tổ chức hội (nông dân, phụ nữ, CCB…) chưa tích cực trong chỉ đạo, lắng nghe; nắm bắt, xử lý chưa đến nơi, đến chốn; công tác giải ngân còn chậm. Thời gian tới, Ngân hàng CSXH cần tập trung quan tâm công tác giải ngân, tìm thêm nguồn vốn từ trung ương, nhất là vốn cho vay HSSV; quan tâm xử lý nợ đến hạn; thường xuyên nắm bắt, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, báo cáo với Ban đại diện để xử lý, nhằm đưa hoạt động của Ngân hàng CSXH phát huy hiệu quả, an toàn.


    Ý kiến bạn đọc