Gặp mặt đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh qua các thời kỳ
EmailPrintAa
07:57 05/01/2016

Chiều 4/1, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh khóa XIII tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946 – 6/1/2016), gặp mặt các vị đại biểu Quốc hội tỉnh qua các thời kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; các ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và các vị đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh các khóa cùng dự buổi gặp mặt.

 

Ngày 6/1/1946, cuộc Tổng tuyển cử bầu ra Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa đã thành công tốt đẹp. Thắng lợi của cuộc Tổng tuyển cử và sự ra đời của bản Hiến pháp năm 1946 đã mở ra triển vọng huy hoàng của thời kỳ mới; đất nước có Quốc hội, có Chính phủ thống nhất, một hệ thống chính quyền từ Trung ương đến địa phương có đầy đủ danh nghĩa về mặt pháp lý.

 

Phó trưởng Đoàn ĐBQH Trần Tiến Dũng đọc diễn văn buổi lễ

 

Trong 70 năm với 13 nhiệm kỳ, mặc dù ở mỗi thời kỳ, hoàn cảnh và điều kiện hoạt động khác nhau nhưng Quốc hội đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gắn với quá trình đó, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh qua các thời kỳ đã nêu cao ý thức trách nhiệm, thể hiện vai trò trước cử tri, hoàn thành xuất sắc chương trình, kế hoạch, góp phần xứng đáng vào thành công các kỳ họp. Đoàn ĐBQH cũng đã góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh qua các nhiệm kỳ, tạo thế và lực mới để Hà Tĩnh phát triển nhanh và bền vững.

 

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Phúc (thành viên Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh): Các vị ĐBQH cần gần cử tri hơn nữa, thực sự là cầu nối giữa cử tri và Quốc hội để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

 

Tại lễ kỷ niệm, các vị đại biểu Quốc hội các thời kỳ đã cùng nhau ôn lại quá trình hoạt động, khó khăn thuận lợi và những cống hiến của Đoàn ĐBQH tỉnh các khóa; chia sẻ kinh nghiệm và bày tỏ những kỳ vọng vào các nhiệm kỳ đại biểu Quốc hội tới.

 

Ông Trần Quốc Thại – nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa IX ôn lại kỷ niệm và những cống hiến của Đoàn ĐBQH đối với tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định rõ thêm vị thế của Quốc hội cả về đối nội, đối ngoại, những đóng góp to lớn của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh, nhất là trong thực hiện các chương trình, dự án lớn. Thành công của Đoàn ĐBQH qua các thời kỳ cũng là thành công của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh.

 

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kỳ vọng, các vị đại biểu Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII và các khóa tiếp theo sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, tiếp tục đồng hành, giúp đỡ tỉnh nhà phát triển xứng tầm trong thời kỳ mới; mong muốn tiếp tục được các vị nguyên là đại biểu Quốc hội đang sinh sống trên địa bàn quan tâm, giúp đỡ, tham vấn để các thế hệ lãnh đạo tỉnh thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển.

 

Thừa ủy quyền Chủ tịch Quốc hội, các vị ĐBQH Hà Tĩnh trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phục vụ Quốc hội Việt Nam

 

 Theo Thăng Long/Baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc