Giao lưu nghệ thuật "Sắt son tình nghĩa Việt - Lào"
EmailPrintAa
08:21 20/08/2012

Tối 18/8, tại TT Văn hóa tỉnh Hà Tĩnh, Bộ VH – TT & DL phối hợp với UBND Hà Tĩnh tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Sắt son nghĩa tình Việt Nam – Lào” khai mạc chương trình giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh biên giới Việt Nam – Lào.

Dự buổi khai mạc có các đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng ban Ban tuyên giáo TƯ, Hồ Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ VH – TT & DL Việt Nam, Chạ - lơn Va lin thạ la sak – Thứ trưởng Bộ TT – VH & DL Lào cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh Bô ly khăm xay, Khăm muộn, Xiêng Khoảng, Nghệ An, Quảng Bình. Ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo các tỉnh Điện Biên, Thanh Hóa. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có các đồng chí Nguyễn Thanh Bình – UVBCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Xuân Việt – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong thường trực Tỉnh ủy, thường trực HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đoàn nghệ thuật của các tỉnh biên giới Việt – Lào.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ Anh Tuấn đã ôn lại truyền thống tốt đẹp trong 50 qua của 2 nước Việt – Lào và khẳng định mối quan hệ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay xỏn phom vi hản xây đắp đã trở thành tài sản vô giá, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân 2 nước không chỉ trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc àm còn cả trong hiện tại và tương lai. Hoạt động giao lưu lần này là hoạt động mở đầu cho các cuộc giao lưu trong toàn tuyến biên giới của 2 nước.

Thứ trưởng cũng bày tỏ lòng biết ơn tới sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các sở, ban, ngành TƯ đã quan tâm tới sự nghiệp VH – TT & DL của 2 nước, đặc biệt là cám ơn sự phối hợp của tỉnh Hà Tĩnh trong sự kiện này.

 

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn nghệ thuật

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đồng thời là Trưởng ban tổ chức giao lưu cũng khẳng định mối quan hệ truyền thống hữu nghị, chi ngọt sẻ bùi nhất là trong cuộc đấu tranh chống kẻ thù chung của nhân dân 2 nước. Theo thời gian, mối quan hệ đó đã được vun đắp lên những tầm cao mới. Trong mối quan hệ chung đó, mặc dù Hà Tĩnh chỉ có đường biên giới với 2 tỉnh Bô ly khăm xay và Khăm muộn nhưng từ nhiều năm nay đã có mối quan hệ khăng khít, hữu nghị với nhiều tỉnh khác với nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác hữu ích. Đồng chí lưu ý, mối quan hệ truyền thống được xây đắp trên cơ sở tình cảm, trí tuệ, ý chí của nhân dân 2 nước và củng cố mối quan hệ đó là vinh dự, trách nhiệm của thế hệ hôm nay, mãi mãi mai sau.

Chương trình nghệ thuật khai mạc “Sắt son tình nghĩa Việt – Lào” với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật các tỉnh biên giới Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An, Xiêng Khoảng, Khăm Muộn, Bô ly khăm xay và Đoàn ca múa kịch dân gian Việt Bắc gồm 12 tiết mục đặc sắc đã giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống các dân tộc Việt – Lào. Thông qua đó cũng tôn vinh những tình cảm đằm thắm, keo sơn giữa 2 dân tộc.

Một số hình ảnh tại đêm giao lưu nghệ thuật:


    Ý kiến bạn đọc