Hà Tĩnh long trọng kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam
EmailPrintAa
16:05 27/02/2015

Sáng nay (27/2), UBND tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2015). Dự lễ kỷ niệm có Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự; các Phó Bí thư Tỉnh ủy: Trần Nam Hồng, Lê Thành Long; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Thiện, Nguyễn Hồng Lĩnh; Thường trực HĐND, MTTQ tỉnh.
 

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh trao tặng ngành Y tế Hà Tĩnh bức trướng với dòng chữ: “Đoàn kết – Kỷ cương – Lương tâm - Trách nhiệm”.

 

Diễn văn kỷ niệm do Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu trình bày nêu rõ: Ngày 27/2/1955, Bác Hồ gửi thư cho Hội nghị cán bộ chủ chốt ngành y tế, trong đó căn dặn cán bộ y tế trong cả nước: "phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú; Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ của đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ y tế cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn, “lương y phải như từ mẫu". Suốt 60 năm qua, lời dạy của Bác luôn thấm sâu trong tâm trí của những người Thầy thuốc Việt Nam nói chung và Thầy thuốc Hà Tĩnh nói riêng và trở thành phương châm hành động của các thế hệ thầy thuốc, các cán bộ, nhân viên ngành y tế.

 

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu trình bày diễn văn kỷ niệm

 

Làm theo lời dạy của Người, các thế hệ thầy thuốc đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, vươn lên trong mọi lĩnh vực công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong từng thời kỳ. Hệ thống y tế từng bước được kiện toàn từ tuyến tỉnh đến tuyến cơ sở; nhiều dịch bệnh nguy hiểm được khống chế và kiểm soát; các loại hình dịch vụ y tế phát triển ngày càng đa dạng; cơ sở vật chất, điều kiện làm việc của nhân viên y tế từng bước được nâng cấp; việc cung ứng thuốc và trang thiết bị y tế đã đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của các lĩnh vực khám chữa bệnh và các hoạt động y tế dự phòng; trình độ của đội ngũ cán bộ y tế ở các tuyến ngày càng được nâng cao; người dân ở hầu hết các vùng, miền trong tỉnh đã được thụ hưởng những dịch vụ CSSK với độ bao phủ ngày càng rộng khắp và chất lượng ngày càng tốt hơn. Nhờ vậy, nhiều chỉ tiêu về tình trạng sức khoẻ dân cư trên địa bàn đã không ngừng được cải thiện.

 
 

Ngoài mục tiêu về giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi, các mục tiêu thiên niên kỷ mà Việt Nam cam kết đạt được vào năm 2020 về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, chặn đứng và thu hẹp sự lây lan của HIV/AIDS, không để xẩy ra dịch sốt rét và tử vong do bệnh sốt rét, giảm tỷ lệ mắc lao mới, giảm tỷ lệ người dân không được tiếp cận thường xuyên với nước sinh hoạt hợp vệ sinh và vệ sinh môi trường được cải thiện, Hà Tĩnh đã cán đích mục tiêu thiên niên kỷ năm 2015 (trước 5 năm so với toàn quốc).

 

Nguyên Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Đức Thuần phát biểu tại lễ kỷ niệm

 

Tại lễ kỷ niệm, các CBCNVC-LĐ ngành Y tế Hà Tĩnh đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 60 năm qua và cùng nguyện hứa sẽ “Đoàn kết - Kỷ cương - Lương tâm - Trách nhiệm” vì sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của ngành Y tế Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua, bày tỏ lời tri ân sâu sắc đối với những cống hiến của các thế hệ thầy thuốc tỉnh nhà trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các tổ chức hội tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, đồng hành cùng ngành y tế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015 và những năm tiếp theo.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Hà Tĩnh đang bước vào giai đoạn mới, với những thuận lợi mới nhưng cũng đã đặt ra nhiều thách thức nói chung, trong đó có ngành y tế. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ về CSSK cho nhân dân trong giai đoạn mới, đề nghị toàn ngành không ngừng phát huy truyền thống vẻ vang, khắc phục kịp thời các tồn tại, yếu kém. Theo đó, ngành cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục sắp xếp, củng cố mạng lưới y tế toàn ngành; tập trung ưu tiên nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ chuyên môn ở tất cả các tuyến; thường xuyên quan tâm công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác dân số, VSATTP, triển khai thực hiện tốt Luật BHYT; quan tâm công tác quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện có; tăng cường đổi mới công tác quản lý Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực được giao…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các tổ chức hội tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, đồng hành cùng ngành y tế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015 và những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã trao tặng ngành Y tế Hà Tĩnh bức trướng với dòng chữ: “Đoàn kết - Kỷ cương - Lương tâm - Trách nhiệm”.

Trước lễ kỷ niệm, toàn thể CBCNVC-LĐ ngành Y tế Hà Tĩnh đã đến dâng hương báo công tại Khu lưu niệm Bác Hồ.

 

 Theo Biện Nhung – Nam Giang/Baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc