Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện để doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào địa bàn
EmailPrintAa
08:03 15/08/2014

Tiếp tục chuyến công tác tại Hà Tĩnh, chiều nay (14/8), ngài Hiroshi Fukada - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự chủ trì làm việc với đoàn.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn Đại sứ Hiroshi Fukada với vai trò và mối quan hệ của mình sẽ giúp tỉnh quảng bá, giới thiệu và mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục vào đầu tư tại Hà Tĩnh

 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự khái quát tình hình kinh tế xã hội của Hà Tĩnh thời gian qua, đồng thời giới thiệu những tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư của tỉnh.

Với cơ chế thông thoáng, việc thu hút đầu tư của tỉnh thời gian qua đạt nhiều kết quả khả quan. Tại 2 khu kinh tế trọng điểm là Vũng Áng và Cầu Treo, nhiều dự án lớn đã triển khai, góp phần đưa Hà Tĩnh trở thành tỉnh có công nghiệp phát triển mạnh, trong đó nổi bật là Dự án Khu liên hợp gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng... Nhờ đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách của tỉnh trong những năm qua không ngừng tăng nhanh.

Cùng với công nghiệp, Hà Tĩnh cũng chú trọng phát triển nông nghiệp bằng nhiều giải pháp như: đầu tư vào các dự án có triển vọng, không ngừng áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất. Nhiều dự án thành công và phát huy hiệu quả. Điển hình là các dự án rau, củ, quả công nghệ cao trên cát; chăn nuôi lợn, bò liên kết; nuôi tôm công nghệ cao trên cát. Hà Tĩnh cũng đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ và phát triển các ngành thương mại - dịch vụ, du lịch...

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cũng ghi nhận những tình cảm và đóng góp mà Chính phủ Nhật Bản, đặc biệt là ngài đại sứ dành riêng cho tỉnh trong thời gian qua. Đến thời điểm này, Chính phủ Nhật Bản đã viện trợ ODA cho Hà Tĩnh trên 720 tỷ đồng thông qua các chương trình, dự án như: tín dụng chuyên ngành JICA; phát triển Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh; phục hồi và quản lý bền vững rừng phòng hộ JICA. Đặc biệt, Nhật Bản đã đầu tư trực tiếp vào Hà Tĩnh 2 dự án và hiện đã đi vào sản xuất kinh doanh là Hikosen và Vijachip. Dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng II với công suất 1.200MW của Công ty Vapco cũng đang tích cực triển khai.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn Đại sứ Hiroshi Fukada với vai trò và mối quan hệ của mình sẽ giúp tỉnh quảng bá, giới thiệu và mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục vào đầu tư tại Hà Tĩnh; tạo điều kiện để thành lập Hội các nhà đầu tư Nhật Bản tại Hà Tĩnh; giúp tỉnh tiếp cận nhiều hơn nữa nguồn viện trợ ODA, NGO để xây dựng hạ tầng ven biển, tránh thiệt hại do thiên tai gây ra hàng năm; giúp Hà Tĩnh đặt quan hệ hợp tác, kết nghĩa với 1 tỉnh hoặc thành phố của Nhật Bản; tạo điều kiện cho con em Hà Tĩnh sang Nhật Bản để học tập, làm việc...

 

Đại sứ Hiroshi Fukada nhấn mạnh, trong khả năng của mình, ông sẽ cố gắng giúp đỡ, xâu nối để những đề xuất của tỉnh tại buổi làm việc này sớm trở thành hiện thực.

 

Đại sứ Hiroshi Fukada cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và bày tỏ vui mừng trước sự phát triển vượt bậc của Hà Tĩnh trong những năm qua, đồng thời mong mối quan hệ giữa tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và Việt Nam nói chung tiếp tục được gắn kết bằng những tình cảm đặc biệt, bền vững.

Đại sứ nhấn mạnh, trong khả năng của mình, ông sẽ cố gắng giúp đỡ, xâu nối để những đề xuất của tỉnh tại buổi làm việc này sớm trở thành hiện thực. Ngài Đại sứ hy vọng, trong thời gian tới, khi các doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư tại địa phương, Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện về các thủ tục pháp lý, quá trình xây dựng để có thêm nhiều dự án phát huy hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Sau buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã dẫn đoàn đi tham quan Công ty CP chăn nuôi Mitraco ở xã Thạch Vĩnh và thăm Dự án rau củ quả công nghệ cao trên cát tại xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà.

TT CNTT (Nguồn: Baohatinh.vn)


    Ý kiến bạn đọc