Hà Tĩnh tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản
EmailPrintAa
15:39 05/03/2014

Ngày 25/2/2014, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ban hành Chỉ thị số 37-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản theo Chỉ thị số 33-CT/TW của Bộ Chính trị. Chỉ thị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc có hiệu quả Chỉ thị số 33-CT/TW của Bộ Chính trị; tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng và triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, Nghị định số 78/2013/NĐ-CP ngày 17/7/2013 của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập và các văn bản liên quan về kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập.

Tăng cường lãnh đạo, thực hiện nghiêm túc việc kê khai và công khai bản kê khai tài sản theo quy định của pháp luật. cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc diện phải kê khai trung thực, đầy đủ, rõ ràng, đúng thời hạn. Công khai bản kê khai của các đảng viên, ủy viên trong sinh hoạt của chi ủy, cấp ủy. Lãnh đạo chặt chẽ việc kiểm tra, xác minh tài sản theo phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức khi có đơn tố cáo và phục vụ cho việc bầu cử, bổ nhiệm, bãi nhiệm, kỷ luật đối với người thuộc diện phải kê khai tài sản; giải trình nguồn gốc tài sản tăng và giảm , khi có yêu cầu của cơ quan, tổ chức cá nhân có thẩm quyền; xử lý nghiêm minh những cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân chậm tổ chức hoặc không kê khai hoặc kê khai không trung thực; không giải trình được nguồn gốc tài sản tăng và giảm... Tiếp tục lãnh đạo cụ thể hóa các quy định của pháp luật về kê khai, kiểm soát việc kê khai tài sản; quản lý kê khai tài sản; xây dựng cơ sở dữ liệu về tài sản của người có chức vụ, quyền hạn...

Ban Nội chính Tỉnh ủy được giao trách nhiệm theo đõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TU, định kỳ báo cáo kết quả với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hồng Ngọc - BNC TU


    Ý kiến bạn đọc