Hà Tĩnh trao tặng, truy tăng thêm 101 “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”
EmailPrintAa
14:35 30/01/2015

Chiều 29/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 3. Dự buổi lễ có Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng – Phó Tư lệnh Quân khu 4; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Thiện, Lê Đình Sơn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các bà mẹ, thân nhân các bà mẹ.
 

Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng – Phó Tư lệnh Quân khu 4 và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao huy hiệu và danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ, thân nhân các mẹ

 

Trong đợt 3 này, Hà Tĩnh có 101 mẹ được tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đó có 3 mẹ còn sống và 98 mẹ đã từ trần.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc các “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” được tặng, truy tặng danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị trong năm 2015, các cấp, ngành sớm hoàn thành việc xét duyệt, đề nghị tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các trường hợp còn lại. Bằng những việc làm cụ thể, các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể, các gia đình và mỗi cá nhân cần phải chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho các đối tượng chính sách.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, chiến tranh đi qua để lại nỗi đau quá lớn cho những người mẹ mất con, người vợ mất chồng. Tổ quốc mãi mãi ghi nhớ công lao to lớn, những cống hiến mà các mẹ dành cho sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, cho độc lập tự do của dân tộc. Việc tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” thể hiện ý Đảng, lòng dân, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

 
   

Đại diện các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân các mẹ phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Tự - thân nhân của Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Chăn ở xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) xúc động: “Xin cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm, chăm sóc và vinh danh những người mẹ chịu nhiều hy sinh mất mát trong kháng chiến. Chúng tôi nguyện tiếp nối truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu lòng yêu nước, tinh thần hy sinh vì cách mạng, góp công, góp sức cùng nhân dân tỉnh nhà xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh”.

 

Ông Lê Văn Tự - thân nhân của Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Chăn ở xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) phát biểu tại buổi lễ

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Quân khu 4 đã trao tặng huy hiệu và danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ và thân nhân các mẹ.

 
 
 
 
 

Từ trên xuống lần lượt là: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y trao huy hiệu và danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ, thân nhân các mẹ

 

TT CNTT (Theo Nam Giang/Baohatinh.vn)


    Ý kiến bạn đọc