Hoa thơm khoe sắc
EmailPrintAa
17:01 25/04/2014

Như thường lệ, cứ vào độ tháng Tư, LĐLĐ tỉnh lại tổ chức tôn vinh những công nhân lao động tiêu biểu trong lao động sản xuất và học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Sáng 25/4, 50 CNLĐ tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh lại được tề tựu gặp gỡ, giao lưu với nhau, đón nhận những phần thưởng xứng đáng trước những thành quả lao động, những nỗ lực cố gắng của mình và cùng nhau hát vang bài ca lao động...

Vinh dự về dự lễ tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu năm 2014, mỗi người có một hoàn cảnh, điều kiện công tác, đặc thù công việc khác nhau nhưng ở họ đều toát lên tinh thần làm việc nghiêm túc, nỗ lực phấn đấu, tinh thần tương thân tương ái, ý chí vượt khó trong mọi hoàn cảnh.

Trong vườn hoa ngát hương đó, chúng tôi thấy hình ảnh của chị Lê Thị Thuận (công nhân Công ty CP May Hà Tĩnh) với 16 năm miệt mài công việc, lao động cần cù sáng tạo. Chị vừa vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh, UBND tỉnh tặng bằng khen cho những cố gắng trong lao động của mình.

Tron niềm vui chung, anh Võ Quang Thìn (công nhân kỹ thuật tạo hình Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Thuận Lộc) cũng tự hào với nhiều sáng kiến, sáng tạo trong việc tạo hình mẫu mã sản phẩm gạch nung trong suốt 26 năm công tác. Anh nhiều năm liền là lao động tiên tiến và là một đoàn viên gương mẫu đi đầu trong việc học tập và làm theo gương Bác.

Trong vườn hoa thơm ngát đó, phải kể đến anh Mai Ngọc Trung (công nhân Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình Giao thông) - người vừa đạt giải Ba cuộc thi “Công nhân duy tu, bảo dưỡng đường bộ giỏi toàn quốc”, anh Phạm Văn Hữu (công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê) – một tấm gương vượt khó vươn lên, anh Phan Thái Bình (công nhân Trung tâm viễn thông Hương Sơn) với đề tài “Phương án phân phối sản phẩm đến tận tay khách hàng” được áp dụng đạt hiệu quả cao, làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng...

Anh Bùi Văn Hà – Công nhân Tổng Công ty KS&TM - CTCP phấn khởi cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi được đại diện cho CNLĐ của tỉnh nhà về dự lễ biểu dương năm nay. Tôi chỉ là một trong hàng chục ngàn người đang ngày đêm thi đua lao động sản xuất, có đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển đi lên của doanh nghiệp và công cuộc phát triển KT – XH của tỉnh nhà”.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đến dự và chúc mừng 

Cùng với sự giàu mạnh, đi lên của quê hương, đất nước, đội ngũ CNLĐ tỉnh nhà đã có những chuyển biến quan trọng, không ngừng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng. Họ đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế; là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp CNH - HĐH của tỉnh nhà. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 100 ngàn CNVCLĐ, trong đó công nhân lao động trong các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chiếm tỷ lệ trên 60%, tạo ra trên 64% tổng giá trị sản phẩm của tỉnh.

Đội ngũ CNLĐ đã vượt qua khó khăn, thử thách, hăng hái thi đua lao động sản xuất trên các công trình trọng điểm, xí nghiệp, nhà máy, nỗ lực phấn đấu hết mình vì mục tiêu "Năng suất, chất lượng và hiệu quả". Trên các lĩnh vực xây dựng, cung cấp điện, nước, sản xuất vật liệu xây dựng, khai thác khoáng sản, xây dựng các công trình... anh chị em công nhân lao động thường xuyên bám trụ công trường, xưởng máy, phấn đấu hoàn thành công trình, sản phẩm đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Trong các lĩnh vực khai thác thủy nông, chế biến thủy sản, trồng cây lâm nghiệp, chế biến thức ăn chăn nuôi gia súc, vệ sinh môi trường đô thị... đội ngũ công nhân luôn biết cách vượt qua khó khăn, vất vả, làm việc với tất cả niềm say mê, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thành và vượt mức kế hoạch.

Trên lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ, mặc dầu phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của cơ chế thị trường, nhưng hầu hết anh chị em CNLĐ đều cần cù, chịu khó, tiếp cận nhanh với thị trường, nhạy bén đổi mới phương thức kinh doanh, phấn đấu giữ vững thương hiệu và chữ tín, đảm bảo ổn định việc làm, tăng thu nhập....

Từ chính phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, những người thợ tài năng, đầy sáng tạo, có nhiều đóng góp xuất sắc cho đơn vị, doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT - XH của tỉnh nhà.

Tại buổi lễ tôn vinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh cho rằng, để những bông hoa trong vườn hoa lao động tiếp tục ngát hương, các cấp công đoàn tiếp tục quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động. Mỗi công nhân tích cực thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm tăng năng suất, chất lượng, mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp và nâng cao thu nhập cho bản thân.

Những người được tuyên dương lần này hãy tiếp tục giữ gìn và phát huy danh hiệu Công nhân lao động tiêu biểu Hà Tĩnh, ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, góp phần tích cực đưa Hà Tĩnh sớm trở thành tỉnh có công nghiệp phát triển như Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh đã đề ra...


    Ý kiến bạn đọc