Hội Chữ thập đỏ đẩy mạnh phát triển hội viên và hoạt động nhân đạo
EmailPrintAa
15:51 11/07/2014

Sáu tháng đầu năm 2014, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến quyền, lợi ích của cộng đồng và hoạt động của tổ chức Hội như: Luật Nhân đạo quốc tế; Luật hoạt động Chữ thập đỏ; Nghị định 03, ngày 07/01/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật hoạt động Chữ thập đỏ; Nghị định 45, ngày 21/04/2010 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động và quản lý hội...; ký kết quy chế phối hợp hoạt động với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn. Tập trung kiện toàn bộ máy tổ chức, phát triển cơ sở Hội, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ. Đến nay, toàn tỉnh có 418 hội cơ sở với 1.482 cán bộ hội, 104.782 hội viên, 18.916 tình nguyện viên và 117.909 thanh thiếu niên tham gia.

                 Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà cho lao động

                  Trung Quốc đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Các cấp Hội đã thường xuyên bám sát cơ sở, triển khai hoạt động gắn với nhu cầu, lợi ích thiết thực của nhân dân, trợ giúp có hiệu quả các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Tiếp tục duy trì và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; thường xuyên rà soát, tổng hợp, phân loại hồ sơ, các địa chỉ nhân đạo cần trợ giúp để vận động tài trợ; tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo triển khai kế hoạch vận động xây dựng các loại quỹ Hội.

Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2014" đã huy động được 19 tỷ đồng trao tặng người nghèo, nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ xây dựng 15 nhà Chữ thập đỏ trị giá 190 triệu đồng; tổ chức tư vấn, khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, người tàn tật, người già cô đơn không nơi nương tựa tại huyện Lộc Hà trị giá hơn 4 tỷ đồng; cấp 49 xe lăn miễn phí; rà soát, tổng hợp các đối tượng có nhu cầu làm chân, tay giả, phẫu thuật khe hở môi vòm miệng, cong vẹo cột sống, mổ tim, mổ mắt để vận động tài trợ và đưa đi phẫu thuật. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo thường xuyên được đổi mới về nội dung và hình thức, thu hút được nhiều người tham gia hiến máu, kết quả đã thu được 1.950 đơn vị máu an toàn. Tổng trị giá các hoạt động Hội Chữ thập đỏ các cấp sáu tháng đầu năm đạt trên 27 tỷ đồng.

Những thành tích, kết quả hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các cấp đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp đảm bảo an sinh, xã hội, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn tỉnh.

                                       Thanh Lâm - Văn phòng Tỉnh ủy


    Ý kiến bạn đọc