Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVI: Nghe báo cáo thẩm tra, giám sát chuyên đề và triển khai lấy phiếu tín nhiệm
EmailPrintAa
08:18 12/07/2013

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVI, chiều nay (11/7), các đại biểu tiếp tục nghe báo cáo thẩm tra, giám sát chuyên đề của các ban HĐND tỉnh và triển khai việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Phát biểu về một số vấn đề liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Việc lấy phiếu tín nhiệm là rất hệ trọng và có ý nghĩa trong thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về đổi mới hoạt động của các cơ quan dân cử, được nhân dân mong đợi, tin tưởng; nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND các cấp; giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được sự tín nhiệm của mình ở mức nào để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét đánh giá, bố trí và sử dụng cán bộ.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu về một số vấn đề liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm

Để việc lấy phiếu tín nhiệm đạt kết quả tốt, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu: Mỗi đại biểu HĐND tỉnh phải nhận thức sâu sắc trách nhiệm to lớn của mình là thay mặt nhân dân và cử tri thực hiện quyền giám sát, đánh giá tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Mỗi đại biểu HĐND tỉnh phải thực sự dân chủ, thận trọng, công tâm, khách quan và có trách nhiệm; cân nhắc, thận trọng trước khi ghi phiếu đánh giá tín nhiệm đối với người được lấy phiếu tín nhiệm.

Bên cạnh đó, đối với bản thân những người được lấy phiếu tín nhiệm lần này phải xem đây là cơ hội để hiểu rõ hơn uy tín và trách nhiệm của mình trước lĩnh vực được phân công phụ trách, nhằm phát huy hơn nữa những ưu điểm, kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để hoàn thiện mình và tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, xứng đáng với niềm tin tưởng của cử tri và nhân dân tỉnh nhà.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ được công bố công khai, đầy đủ, chính xác, kịp thời tại kỳ họp và trên các phương tiện thông tin đại chúng để công luận, cử tri và nhân dân tỉnh nhà theo dõi, giám sát.

Đại biểu HĐND tỉnh trò chuyện với cán bộ lão thành bên lề kỳ họp

Tiếp đó, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đã báo cáo tờ trình về danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm theo Nghị quyết số 35/2012/QH13 của Quốc hội. HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011-2016 có 17 chức danh do HĐND tỉnh bầu. Trong số các chức danh này có ông Nguyễn Nhật - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chuyển công tác ra trung ương và đã được HĐND miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Tùng Lâm - nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh đã nghỉ chế độ. Vì vậy, Thường trực HĐND tỉnh trình danh sách 15 người được lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011-2016.

Các chức danh là Thường trực HĐND và Trưởng các ban HĐND tỉnh, gồm: Ông Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Thiều Đình Duy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Hoàng Thị Cẩm Tú - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Trí Lạc - Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh; ông Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh; ông Nguyễn Trọng Nhiệu - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh.

Những người giữ chức danh lãnh đạo UBND và Ủy viên UBND tỉnh, gồm các ông: Võ Kim Cự - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Kỳ - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thiện - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Đình Sơn - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Tân - UV BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh; Nguyễn Đức Tới - UV BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh; Phan Cao Thanh - UV BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ủy viên UBND tỉnh; Đặng Ngọc Sơn - UV BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc sở Nông nghiệp và PTNT, Ủy viên UBND tỉnh; Nguyễn Đức Hảo - Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên UBND tỉnh.

Các đại biểu HĐND tỉnh đã thống nhất biểu quyết thông qua danh sách lấy phiếu tín nhiệm này.

Ngày mai, ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVI sẽ thực hiện phiên thảo luận tại tổ về các nội dung của kỳ họp và thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm, bầu, miễn nhiệm các chức danh của HĐND tỉnh, UBND tỉnh. (Báo Hà Tĩnh sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc các nội dung này).


    Ý kiến bạn đọc