Làm bù nghiêm túc, tổ chức trực và báo cáo tình hình trong dịp nghỉ lễ
EmailPrintAa
08:39 10/04/2015

Thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban/ngành/đoàn thể cấp tỉnh và chủ tịch UBND các huyện/thành phố/thị xã về việc tổ chức trực và báo cáo trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động.
 

Việc phân công người lao động trực trong những ngày lễ phải được thực hiện nghiêm túc để giải quyết công việc, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân và các tổ chức.

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần bố trí nghỉ hợp lý, phân công người lao động trực trong những ngày lễ để giải quyết công việc, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân và các tổ chức, đồng thời quán triệt ngày làm bù (thứ 7 ngày 25/4 để nghỉ ngày thứ tư 29/4) nghiêm túc, có hiệu quả; lập danh sách lãnh đạo trực trong dịp nghỉ này (ghi rõ họ tên, chức vụ, số điện thoại liên hệ, thời gian trực từ ngày 28/4 - 3/5) gửi Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 20/4.

Về chế độ báo cáo trong dịp nghỉ lễ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở GTVT báo cáo đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân, đảm bảo vận tải hàng hóa và vận tải hành khách cũng như tình hình trật tự ATGT;

Công an tỉnh, BCHQS tỉnh, BCH BĐBP tỉnh báo cáo tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tình hình an ninh các tuyến biên giới, biển đảo, phòng không; trật tự ATGT, công tác phòng, chống cháy nổ;

Sở VHTT&DL báo cáo tình hình tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể thao, vui chơi, giải trí, du lịch đáp ứng nhu cầu của nhân dân và du khách trong dịp nghỉ lễ.

4 sở, ngành trên phải gửi báo cáo về Văn phòng UBND tỉnh từng ngày kể từ ngày 28/4 - 3/5, riêng ngày 3/5 phải tổng hợp tình hình cả đợt.

Các ban/ngành/đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện/thành phố/thị xã phải thường xuyên nắm tình hình, kịp thời báo cáo UBND tỉnh những vấn đề nổi cộm, đợt xuất xảy ra thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý.

Theo Hải Nguyễn/Baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc