Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ngày truyền thống Hội Nông dân Việt Nam
EmailPrintAa
15:45 14/10/2016

Ngày 13/10/2016, các đồng chí: Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Quốc Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Phan Cao Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hà Văn Hùng, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã đến tặng hoa chúc mừng Hội Nông dân Hà Tĩnh nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2016).
 

Đồng chí Trần Nam Hồng và đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Dân vận, Văn phòng Tỉnh ủy

tặng hoa chúc mừng Hội Nông dân tỉnh

 

Đồng chí Trần Đình Gia, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh những kết quả Hội đạt được thời gian qua. Trong năm 2016, ban thường vụ Hội Nông dân các cấp đã ký kết chương trình phối hợp với 16 sở, ngành, doanh nghiệp phối hợp dạy nghề, tập huấn, cho vay vốn, cung ứng vật tư nông nghiệp cho hội viên, nông dân. Hiện nay các cấp Hội phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho 80.948 lượt hộ nông dân vay 2.831 tỷ đồng; cho vay từ Quỹ hỗ trợ nông dân đạt gần 20,5 tỷ đồng. Tăng cường công tác tuyên truyền về các chính sách trong xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ xây dựng được 274 vườn mẫu, chỉnh trang, cải tạo 456 vườn hộ. Nhờ có các chính sách hỗ trợ, nhiều hộ nông dân đã mạnh dạn đầu tư sản xuất kinh doanh, xây dựng các mô hình trang trại, gia trại hướng vào sản xuất các sản phẩm chủ lực của tỉnh, như chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thuỷ hải sản, trồng cây ăn quả... Các hoạt động của Hội đã góp phần quan trọng trong công cuộc xoá đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới, nâng dần số hộ đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” các cấp. Hiện nay, toàn tỉnh có 84.311 hộ sản xuất kinh doanh giỏi, trong đó có 439 hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương, 4.968 hộ cấp tỉnh...

Phát biểu với Ban Thường vụ và cán bộ Cơ quan Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng đến cán bộ, hội viên Hội Nông dân Hà Tĩnh, ghi nhận những kết quả đạt được của tổ chức hội và phong trào nông dân trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới. Đồng chí đề nghị, thời gian tới Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, có những cách làm sáng tạo, chú trọng nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh giỏi, tích cực góp phần xây dựng Hà Tĩnh ngày càng phát triển, hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra.

Dương Trí Thức - Hội Nông dân tỉnh


    Ý kiến bạn đọc