Lãnh đạo tỉnh chúc Tết các cơ quan, đơn vị, đối tượng chính sách
EmailPrintAa
09:03 12/02/2015

Nhân chuẩn bị đón Xuân Ất Mùi 2015, sáng nay (11/2), các Phó Bí thư Tỉnh ủy: Trần Nam Hồng, Lê Thành Long; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã đi chúc Tết một số cơ quan, đơn vị và thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người già neo đơn, trẻ em mồ côi... trên địa bàn tỉnh.

* Chúc Tết huyện ủy, UBND huyện Cẩm Xuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng biểu dương những thành tích đạt được trong năm qua của huyện, đồng thời, đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, cách làm hay của huyện trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

 
 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện thống nhất cao để nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới; chủ động, phát huy khai thác hợp lý tiềm năng, lợi thế của huyện nhằm tiếp tục xóa đói, giảm nghèo, duy trì phát triển kinh tế, đảm bảo thực hiện các công tác trọng điểm của huyện trong năm 2015. Đặc biệt, cấp ủy, chính quyền huyện tích cực chăm lo cho nhân dân vui Tết tiết kiệm, an toàn, quan tâm gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, để không hộ nào phải thiếu đói trong dịp Tết.

Tiếp đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đã đến thăm và chúc Tết Ban Chỉ huy quân sự, công an huyện Cẩm Xuyên.

 
 

Tại các đơn vị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, các đơn vị vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, chủ động sẵn sàng đối phó khi có tình huống xảy ra; cảnh giác, làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp Tết.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cũng đến thăm, chúc Tết cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Xuyên; tặng quà Tết Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển công thương Miền trung.

 
 

* Tại Hương Khê, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long và Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên đã đi thăm hỏi, tặng quà chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng, một số gia đình chính sách, đồng bào dân tộc Chứt và CBCS Đồn Biên phòng Bản Giàng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long và đoàn đã tới thăm hỏi, trao quà Tết của Chủ tịch nước cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Thái Thị Lương (94 tuổi, ở xóm 11 xã Hà Linh); ông Hồ Sỹ Bật (84 tuổi, ở xóm 7 xã Hà Linh), nạn nhân chất độc hóa học.

 
 

Tại các gia đình, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long bày tỏ lòng biết ơn, chia sẻ những mất mát, hy sinh và công lao đóng góp của Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, người có công đối với nền độc lập, tự do của dân tộc; mong các gia đình tích cực động viên con cháu gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà phát triển đi lên.

Đến thăm và chúc Tết Đồn Biên phòng Bản Giàng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long lưu ý, lực lượng CBCS trong đơn vị vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ; chủ động đối phó khi có tình huống xảy ra; đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp Tết.

 

Cũng trong dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long và đoàn thăm hỏi, tặng quà chúc Tết cán bộ bản Giàng và một số gia đình đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre.

 
 

*Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã đến thăm hỏi và tặng quà tại các cơ sở nuôi dưỡng người khuyết tật, người già neo đơn, trẻ em mồ côi…

Mỗi suất quà bao gồm bánh kẹo và tiền mặt được gửi đến cán bộ, nhân viên và đối tượng ở các trung tâm phần nào làm ấm lòng những con người nơi đây.

 

Thăm, tặng quà Trung tâm dạy nghề, giới thiệu, giải quyết việc làm cho người khuyết tật tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện mong muốn cán bộ trung tâm nỗ lực hơn nữa chăm lo, giáo dục, đào tạo, dạy nghề cho các đối tượng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh căn dặn các em về đón Tết bên gia đình phải ngoan ngoãn, nghỉ tết và trở lại trung tâm đúng thời gian, đặc biệt không được nghe lời rủ rê của các đối tượng xấu bỏ đi lang thang…

 
 

Đến tặng quà Làng trẻ SOS, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện vui mừng với những cố gắng của các bố, các mẹ tại đây đã chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu nhỏ. Chúc các bố, các mẹ sức khỏe, hạnh phúc; chúc các em nhỏ thêm tuổi mới trưởng thành hơn, học hành tấn tới, để tương lai gần cống hiến tài đức, phụng sự quê hương, đất nước.

 
 

Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị nhân viên trung tâm phân công công việc, lịch trực để tổ chức đón giao thừa, đón Tết thật ấm cúng với các cụ, các mẹ; chúc các mẹ, các cụ vượt lên hoàn cảnh, sống vui, sống khỏe, sống có ích.

 
 
 

Tại Trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng, dạy nghề cho các nạn nhân chất độc da cam Dioxin (Cẩm Xuyên), động viên các em cố gắng học tập tốt, đem những kiến thức được học áp dụng vào thực tiễn cuộc sống giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

 
 

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà cán bộ, nhân viên Trung tâm chữa bệnh – lao động xã hội Hà Tĩnh đã và đang trải qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện mong muốn các cán bộ, nhân viên vượt qua đặc thù của công việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình; phối hợp với các ngành chức năng làm chủ kiến thức để các đối tượng khi vào đây được đón nhận sự chăm sóc, điều trị tốt nhất.

 

Theo Giang Nam - Vũ Huyền- Thu Hà/Baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc