Nâng cao vai trò cơ quan quyền lực Nhà nước, phát huy trách nhiệm đại biểu dân cử
EmailPrintAa
14:07 10/02/2015

Sáng 10/2, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh và Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố. Phó Ban Tổ chức trung ương Đảng - Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y tham dự.
 
 

Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các địa phương tặng hoa chúc mừng nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh vừa được điều chuyển giữ chức cho Phó Trưởng ban Tổ chức trung ương Đảng

 

Trong năm 2014, Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp cùng Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị thống nhất một số nội dung Đoàn báo cáo tại kỳ họp Quốc hội; HĐND tỉnh đã tổ chức 4 kỳ họp, ban hành 48 nghị quyết.

Việc thống nhất các nội dung liên quan đến tổ chức kỳ họp giữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo thành công và nâng cao chất lượng, hiệu quả tại các kỳ họp của HĐND tỉnh, họp thường kì và chuyên đề của HĐND huyện.

Đoàn ĐBQH tỉnh cũng phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh và HĐND huyện tổ chức 10 cuộc giám sát, khảo sát theo Nghị quyết của Quốc hội. Các kiến nghị của Đoàn ĐBQH tỉnh liên quan đến thẩm quyền của HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương cấp tỉnh và cấp huyện đều được tiếp thu nghiêm túc.

Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh chủ trì, phối hợp với thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phối tổ chức tốt 5 cuộc giám sát chuyên đề, ngoài ra, còn tổ chức 120 cuộc giám sát thường xuyên và khảo sát, hội thảo làm việc với các địa phương, đơn vị liên quan.

 

Thay mặt HĐND tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình biểu dương những kết quả Đoàn ĐBQH và Thường trực HĐND tỉnh đã góp phần quan trọng trong quá trình phát triển và hội nhập của tỉnh nhà.

 

Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, UBMTTQ tỉnh và các huyện đã phối hợp chặt chẽ trong xây dựng kế hoạch, tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri cho ĐBQH và đại biểu HĐND. Trong năm qua, đã 74 cuộc tiếp xúc của ĐBQH được tổ chức trước và sau kỳ họp 6, 7, 8 Quốc hội khóa XIII; 72 cuộc tiếp xúc của đại biểu HĐND trước và sau kỳ họp thứ 9, 11 HĐND tỉnh.

Đoàn ĐBQH cũng phối hợp với thường trực HĐND, UBMTTQ 2 cấp tổ chức lấy ý kiến đóng góp xây dựng 40 dự thảo Luật, pháp lệnh; triển khai, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Hiến pháp và Luật Đất đai (sửa đổi).

Năm 2015, Đoàn ĐBQH tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục phối hợp tổ chức việc lấy ý kiến nhân dân về các dự án Luật, pháp lệnh; thực hiện tốt công tác tiếp xúc cử tri, tập trung theo hướng đa dạng đối tượng, mở rộng các điểm tiếp xúc; tăng cường giám sát, lựa chọn nội dung giám sát tập trung; thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại; thực hiện tốt cơ chế phối hợp công tác giữa Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh với Ban thường trực UBMTTQ 2 cấp; định kỳ các hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã.

Theo Thùy Dương/Baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc