Quán triệt sâu rộng nghị quyết, kết luận của Bộ Chính trị, sớm đưa chủ trương vào cuộc sống
EmailPrintAa
15:22 21/02/2017

Sáng 21/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị quán triệt Kết luận số 10 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa X; Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và triển khai chương trình công tác nội chính - phòng chống tham nhũng năm 2017.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và lãnh đạo các địa phương, đơn vị trên địa bàn tham dự.

 

Hội nghị được nghe Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên báo cáo nhanh Kết luận số 10 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa X về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí”.

 

Kết luận đánh giá tình hình, kết quả sau 10 năm thực hiện Nghị quyết, chỉ rõ những hạn chế yếu kém, đồng thời nhấn mạnh những mục tiêu quan điểm và các giải pháp để tiếp tục đưa Nghị quyết Trung ương 3 khóa 10 đi vào cuộc sống.

Kết luận chỉ rõ 8 nhóm nhiệm vụ giải pháp chính như: nâng cao vai trò, trách nhiệm và tính tiên phong, gương mẫu của cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu; tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ cán bộ đảng viên, thực hiện nghiêm các quy định về công tác tổ chức cán bộ làm công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; kiểm soát có hiệu quả tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn; thực hiện nghiêm các quy định về công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình trong hoạt động công vụ; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát hiện, xử lý nghiêm minh, kịp thời các vụ án, vụ việc tham nhũng…

Tiếp đó, các đại biểu nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh quán triệt các nội dung của Nghị quyết số 08 ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

 

Với mục tiêu đến năm 2020, ngành du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH; phấn đấu đến năm 2030 du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, Nghị quyết đã chỉ ra 8 nhóm nhiệm vụ giải pháp với các nội dung cụ thể, thiết thực để đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh một số kết quả ngành du lịch Hà Tĩnh đạt được trong những năm qua, phân tích những hạn chế, nguyên nhân cũng như triển khai các giải pháp để phát triển ngành du lịch Hà Tĩnh từng bước trở thành ngành kinh tế trọng điểm, ngành kinh tế mũi nhọn những năm tiếp theo.

Kết thúc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt sâu rộng nội dung các nghị quyết, kết luận, từ đó xây dựng chương trình hành động để từng bước đưa các chủ trương, chính sách sớm đi vào cuộc sống.

 

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh một số nội dung của Nghị quyết số 08, phân tích kết quả đạt được cũng như những hạn chế của ngành du lịch Hà Tĩnh thời gian qua, đồng thời chỉ ra các giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện.

Theo đó, các sở, ngành, địa phương, đơn vị cần triển khai các giải pháp để phát triển ngành du lịch, dịch vụ, trong đó chú trọng huy động nguồn lực xã hội hóa đầu tư phát triển du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, nguồn nhân lực du lịch...

Về Kết luận số 10 của Bộ Chính trị, yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan tâm thực hiện hiệu quả 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ kinh tế – xã hội trước mắt và tiếp tục triển khai có hiệu quả các nghị quyết của Đảng, đặc biệt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; hoàn thành việc tổng kết ở cấp cơ sở về thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng…

Theo T.L/baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc