Ra quân tuyên truyền phòng, chống ma túy
EmailPrintAa
08:50 27/06/2012

Sáng 26/6, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, UBND thành phố Hà Tĩnh phối hợp tổ chức Lễ mít tinh, ra quân diễu hành tuyên truyền phòng, chống ma túy nhân “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày thế giới và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6”. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, thành phố Hà Tĩnh, ban, ngành, đoàn thể, cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang trong tỉnh…

Trong thời gian qua, cùng với cả nước, công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống ma túy ở Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả đáng biểu dương. Các ban, ngành, đoàn thể, UBND các cấp đã nghiêm túc chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các đề án về phòng, chống ma túy. Công tác phòng, chống ma túy đã được quan tâm chỉ đạo tập trung hơn, quyết liệt hơn; mối quan hệ trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy giữa các cấp, các ngành, các lực lượng ngày càng được phối hợp chặt chẽ hơn; đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của tầng lớp nhân dân về công tác này. Các lực lượng chức năng đã điều tra, khám phá nhiều vụ án, đường dây buôn bán, tang trữ, vận chuyển ma túy lớn, đặc biệt là triệt xóa các ổ nhóm, tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, nhất là ma túy tổng hợp (dạng đá) trong các nhà hàng, khách sạn…

Công tác quản lý giáo dục, tổ chức cai nghiện, phòng ngừa tái nghiện được chú trọng nên đã hạn chế sự gia tăng, lây lan; nhiều địa phương đã quan tâm xây dựng và nhân rộng các mô hình câu lạc bộ tình thương, trách nhiệm trong quản lý, giáo dục con em nghiện ma túy; đã tập trung giải quyết việc làm, hướng nghiệp, đào tạo nghề cho tuổi trẻ nhằm thu hút đoàn viên thanh niên vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội.

Theo báo cáo của cơ quan phòng, chống ma túy và tội phạm của Liên hiệp quốc, trên thế giới có khoảng 204 triệu người nghiện ma túy; trên địa bàn cả nước ta có 149.515 người nghiện ma túy và trên địa bàn toàn tỉnh có 657 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý.

 Ra quân diễu hành tuyên truyền phòng, chống ma túy ở thành phố Hà Tĩnh

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương thành tích của các cấp, ngành, đoàn thể, cá nhân tham gia tích cực và có hiệu quả trong công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội trong thời gian qua.
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cấp, ngành, đoàn thể tiếp tục phối hợp chặt chẽ, triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật nâng cao nhận thức cho mọi người hiểu biết về hiểm họa ma túy, đặc biệt là đối với đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh các phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; xây dựng khối phố, thôn xóm, xã phường, cơ quan công sở…không có ma túy.
Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm các cấp tăng cường sự chỉ đạo để phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị; tiếp tục triển khai sâu rộng Chỉ thị 21 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới. Đối với các ngành chức năng cần phải triển khai, mở nhiều đợt tấn công, truy quét, triệt phá các tổ chức đường dây mua bán, vận chuyển, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, xử lý nghiêm minh trước pháp luật để giáo dục chung, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy.

    Ý kiến bạn đọc