Rộn ràng ngày hội tòng quân
EmailPrintAa
08:42 10/09/2014

Sáng 9/9, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2014 tại 6 địa phương: TX Hồng Lĩnh, Lộc Hà, Thạch Hà, thành phố Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh với 450 tân binh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Thiếu tướng Trần Tiến Dũng - Phó Chính ủy QK4, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa, Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã đến các điểm giao nhận quân tặng hoa, tặng quà và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng tặng quà, động viên các tân binh huyện Cẩm Xuyên

 

* Thành phố Hà Tĩnh bắt đầu tổ chức lễ giao quân đợt II năm 2014 từ 7h sáng. Trong không không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân, 55 thanh niên nhận lệnh nhập ngũ đợt này đã có mặt đầy đủ, nết mặt rạng ngời, biểu lộ quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào khi tổ quốc giao phó.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự động viên các tân binh TP Hà Tĩnh

 

Tân binh thành phố Hà Tĩnh đợt này có chất lượng văn hóa cao nhất tỉnh. Trong 55 tân binh, có 4 Cao đẳng, 12 tốt nghiệp PTTH và 4 là học xong lớp 11. Các đơn vị nhận quân là: Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Lữ đoàn 283 đều rất phấn khởi và tin tưởng rằng, tân binh thành phố Hà Tĩnh sẽ phấn đấu, rèn luyện và phát triển tốt trong môi trường quân đội…

 

Dặn dò trước lúc lên đường

 

Dưới nắng thu vàng tuyệt đẹp, gia đình, đông đảo nhân dân và tân binh Thành Sen hôm nay thật sự cảm động trước sự chuẩn bị hết sức chu đáo của lãnh đạo các cấp thành phố và đặc biệt là những lời động viên, cái bắt tay chắc nịch…của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trong buổi lễ tiễn đưa long trọng này. Đúng 8 giờ, mọi thủ tục giao nhận quân đã được hoàn tất, đáp ứng mọi yêu cầu đặt ra.

* Đúng 7 giờ sáng 9/9, huyện Kỳ Anh đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt II năm 2014. Trong đợt giao quân lần này, huyện Kỳ Anh có 110 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân.

 

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch tặng hoa chúc mừng tân binh huyện Kỳ Anh

 

Nhờ làm tốt các bước chuẩn bị nên chất lượng tân binh của huyện đạt khá cao, 100% tân binh có trình độ văn hóa từ THCS trở lên; 44 tân binh đạt sức khỏe loại I, 58 tân binh đạt sức khỏe loại II và 8 tân binh đạt sức khỏe loại III. Trong 110 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, có 60 thanh niên ở Sư đoàn 324, 40 thanh niên vào lính Hải quân và 10 tân binh ở Bộ đội biên phòng.

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Văn Bổng đánh hồi trống khai quân, đồng thời biểu dương tinh thần hăng hái lên đường nhập ngũ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của thanh niên trên địa bàn huyện. Lãnh đạo huyện mong muốn, mỗi tân binh của huyện khi trở về các đơn vị quân đội sẽ cố gắng rèn luyện, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam vững mạnh.

 

Sẵn sàng phục vụ Tổ quốc

 

Tân binh Phan Hồng Nam ở xã Kỳ Xuân phấn khởi: “Tôi rất tự hào, vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và mong muốn đóng góp sức lực nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Khi đứng vào hàng ngũ của Quân đội, tôi sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

* Tại Cẩm Xuyên, từ mờ sáng ,105 tân binh được gọi nhập ngũ đợt này đã có mặt đầy đủ tại Trung tâm văn hóa huyện.

 

Các tân binh huyện Cẩm Xuyên

 

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo từ khâu sơ tuyển đến chốt quân số nên chất lượng quân năm nay ở Cẩm Xuyên cao hơn năm trước.

 

Chúc cháu đi "chân cứng đá mềm"

 

 Sau lễ khai mạc, 105 tân binh quê hương Tổng Bí thư Hà Huy Tập anh hùng đã được biên chế về các đơn vị: Bộ tư lệnh Hải quân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn 968 - QK4. Đến 8 giờ, mọi thủ tục về công tác giao nhận quân tại đây đã thành công tốt đẹp.

* Trong sắc nắng thu vàng, đông đảo bà con nhân dân, người thân các tân binh huyện Thạch Hà tập trung đông đủ tại Trung tâm văn hóa huyện để tiễn đưa con em mình lờn đường nhập ngũ. 95 tân binh của quê hương anh hùng Lý Tự Trọng hôm nay như chững chặc hơn trong bộ quân phục mới.

 

Tình đồng đội

 

Để chuẩn bị giao quân lần này, cấp ủy, chính quyền các cấp ở Thạch Hà đã có sự chuẩn bị rất chu đáo nên không chỉ đủ quân số mà chất lượng đạt cao, đặc biệt là về mặt chính trị tư tưởng. Theo đó, 100% tân binh Thạch Hà đều được học đối tượng Đảng trước khi vào quân đội. Bộ đội BP tỉnh, sư đoàn 968 – QK 4 và sư đoàn 324 là những đơn vị nhận quân đều đánh giá cao chất lượng quân của huyện Thạch Hà.

Tại buổi lễ giao nhận quân, các tân binh và người thân của họ đều xúc động trước sự quan tâm, ân cần, chú đáo của lãnh đạo các cấp trước giờ phút tân binh xa quê hương lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng – xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đúng 8h công tác giao, nhận quân tại Thạch Hà kết thúc đúng phương án, kế hoạch.

* Tại thị xã Hồng Lĩnh, từ sáng sớm, trên khắp các nẻo đường thị xã trẻ trung này đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, băng rôn biểu ngữ tuyên truyền tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Ḥòa vào dòng người tấp nập, hối hả hội tụ về Ban CHQS thị xã là các tân binh trong quân phục áo lính chỉnh tề, vai mang ba lô, đầu đội mũ sao vàng lấp lánh. Họ tụ hội về đây, hôm nay để trở thành đồng đội của nhau, để tiếp thêm niềm tin, sức mạnh lên đường làm nhiệm vụ xây dựng bảo vệ tổ quốc.

 

Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng hoa, động viên các tân binh

 

Lễ giao quân diễn ra trang trọng, ấm áp với nghi lễ thắp lửa truyền thống, nổi trống mở hội giao quân… 25 tân binh của thị xã phía Bắc tỉnh được đón nhận t́ình cảm đặc biệt bằng những lời động viên, thăm hỏi ân cần của các đồng chí lãnh đạo và đại diện các cơ quan, ban ngành các cấp. Bằng sức trẻ, khát vọng cống hiến cho đất nước, quê hương, đại diện các tân binh hôm nay đã bày tỏ quyết tâm sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội nhân dân Việt Nam giao phó.

* Hòa trong không khí chung của nhiều địa phương trong tỉnh và cả nước, không khí tưng bừng của ngày hội giao quân cũng đã được thể hiện trên quê hương Lộc Hà.

 

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa tặng quà động viên các tân binh huyện Lộc Hà

 

Ngay từ sáng sớm, khắp các nẻo đường quê đã vang vọng những bài ca cách mạng hào hùng, từng đoàn người nô nức đưa những thanh niên ưu tú hướng về địa điểm giao quân. Trong đợt này, huyện Lộc Hà có 60 tân binh tham gia nhập ngũ về các đơn vị như Lữ đoàn 283 (Quân khu 4), Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Bộ tư lện vùng 3 Hải quân. Trong số đó có 4 tân binh vùng giáo, 46 người tốt nghiệp THPT, 59 người có sức khỏe loại 1 và loại 2, tất cả đều có lập trường tư tưởng vững vàng và tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ.

 

Lên đường mạnh khỏe

 

Dưới ngọn lửa truyền thống và lá cờ Tổ quốc, cùng với tiếng trống giục giã lên đường là những lời nhắc nhở, dặn dò, bịn rịn của người thân, bạn bè và sự tin tưởng, kỳ vọng của lãnh đạo địa phương, các đơn vị nhận quân như đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực và quyết tâm cho các tân binh.

Thay mặt những người lính trẻ trước lúc lên đường, tân binh Đặng Danh Thái (Phù Lưu) hứa không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để phát huy truyền thống cách mạng của quê hương. Tiếp bước cha anh, thế hệ trẻ hôm nay luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để góp phần bảo vệ vững chắc những thành quả cách mạng mà các thế hệ trước đã dày công vun đắp...

Theo Ban Quân lực Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh, trong 450 tân binh lên đường nhập ngũ đợt 2 này, nhìn chung đều có chất lượng cao hơn các năm trước; có 126 cơ sở xã, phường tại 6 địa phương trong tỉnh có quân giao trong đợt này. Lễ giao nhận quân tại các địa phương đã thành công tốt đẹp, đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, chú đáo, trọng thể…

TT CNTT (Nguồn: Baohatinh.vn)


    Ý kiến bạn đọc