Sáng mãi tinh thần ngày độc lập 2/9
EmailPrintAa
08:54 31/08/2012

Đã qua 67 mùa thu, nhưng tinh thần Ngày Độc lập 2/9 vẫn luôn sáng mãi với niềm tự hào và lòng tin yêu vô hạn. Cứ vào những ngày này, trên khắp các nẻo đường từ thành phố, thị xã đến các vùng nông thôn đều rực rỡ cờ hoa, các địa phương trong cả nước tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhằm giúp mỗi người dân Việt Nam nhắc nhớ về những kỷ niệm không thể nào quên trong lịch sử dân tộc nước nhà.

Mùa thu năm 1945, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân cả nước đã nhất tề đứng lên làm nên thắng lợi Cách mạng Tháng Tám, đánh đổ chế độ thực dân, phong kiến, giải phóng nhân dân khỏi kiếp lầm than, lập nên Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà, mở ra kỷ nguyên phát triển mới của đất nước ta, dân tộc ta. Mùa thu ấy đã làm cho trang sử dân tộc Việt Nam thêm chói lọi, huy hoàng. Chiến thắng ấy vang dội toàn cầu, đó là thắng lợi của khát vọng tự do, độc lập, của tinh thần tự chủ, sáng tạo, của sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động giữa Đảng với nhân dân.

Thành quả vĩ đại và những bài học lịch sử vô giá của Cách mạng tháng Tám trở thành hành trang, thành động lực thúc đẩy toàn dân và toàn quân ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiến hành các cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ trong suốt 30 năm, đánh thắng các thế lực thực dân, đế quốc xâm lược; thực hiện thống nhất nước nhà, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Đó là nguồn động lực mạnh mẽ cổ vũ nhân dân ta tiếp tục giành những thắng lợi to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tiếp bước cha anh, viết tiếp trang sử vàng truyền thống của dân tộc, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Trong không khí rạo rực của ngày kỷ niệm Tết độc lập, cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh phấn khởi, tự hào bởi trên con đường đổi mới và phát triển hôm nay, Hà Tĩnh đã và đang tạo ra nhiều bước đột phá mới, từng bước hình thành một tỉnh có công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ phát triển. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Văn hoá, xã hội có nhiều khởi sắc. Giáo dục - đào tạo vẫn là điểm sáng nhất và luôn giữ vị trí trong tốp dẫn đầu cả nước. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường. Việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt được kết quả quan trọng. Đảng bộ và nhân dân đoàn kết, thống nhất, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị được phát huy cao độ. Những thành quả quan trọng đó tạo nền tảng và động lực để Hà Tĩnh tiếp tục vươn lên dành nhiều thắng lợi mới trên con đường xây dựng và phát triển.


    Ý kiến bạn đọc