Sôi nổi tổ chức hội thi “Văn hóa công sở”
EmailPrintAa
11:16 02/08/2013

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2 -9; 84 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI, 57 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh, Công đoàn Viên chức, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã phối hợp tổ chức Hội thi “Văn hóa công sở” trong các cơ sở trực thuộc. Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa rất thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức tích cực tham gia hưởng ứng.

Tham gia Hội thi có 38 đội, thuộc 5 khối: Kinh tế Tổng hợp; Văn Xã - Doanh nghiệp; Nội chính - Chính quyền; Khối Đảng và Khối Đoàn thể. Hội thi được tổ chức hai vòng: vòng sơ khảo tổ chức theo các khối và vòng thi chung kết. Trên cơ sở kết quả vòng thi sơ khảo, mỗi khối chọn ra đội đạt giải nhất và đội nhì (có số điểm cao nhất) tham gia vòng chung kết. Mỗi vòng thi các đội phải tham gia 3 phần: phần thi màn chào hỏi, trang phục công sở; phần thi kiến thức và phần thi năng khiếu. 

Sau một thời gian chuẩn bị, đến nay, vòng thi sơ khảo đã hoàn thành. Tại vòng thi sơ khảo, các đội đã có những phần thi sáng tạo, nội dung phong phú; mỗi đội mang một phong cách riêng nhưng tất cả đều hướng đến mục tiêu chung nhằm truyền tải thông điệp đến với cán bộ, công chức, viên chức, lao động những kiến thức pháp luật về cán bộ, công chức, về xây dựng người cán bộ, công chức “trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Chỉ thị 35, Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Quyết định 33 của Ủy ban nhân dân tỉnh về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức, lao động; Chỉ thị 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quyết định 31 của Ủy ban nhân dân tỉnh về đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội…

Màn chào hỏi hay nhất của Đội Văn phòng Tỉnh ủy

 

Hội thi đã góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao được nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; thường xuyên đổi mới tác phong làm việc, phương pháp công tác khoa học; gần gũi, trách nhiệm với nhân dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch tại các cơ quan nhà nước; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh nơi công sở trang nhã, lịch sự; góp phần thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính; cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Từ vòng thi sơ khảo cho thấy, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động không chỉ có tính chuyên nghiệp cao trong hoạt động công vụ mà còn thể hiện tinh thần lạc quan, khả năng sáng tạo trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, nhằm nâng cao đời sống tinh thần trong từng cơ quan, đơn vị.

Phần thi năng khiếu hay nhất của Đội UBKT Tỉnh ủy

Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của các khối, tối 01/8 Khối Các cơ quan Đảng đã tổ chức thành công vòng thi sơ khảo. Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã tặng giải nhất cho đội Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; giải nhì thuộc về đội Ban Dân vận Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy; giải ba cho các đội Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Ngoài ra, còn có các giải cho từng phần thi xuất sắc nhất: phần thi chào hỏi, trang phục công sở thuộc về đội Văn phòng Tỉnh ủy, phần thi trả lời kiến thức thuộc về đội Ban Dân vận Tỉnh ủy và phần thi năng khiếu cho đội Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Đ/c Trần Nam Hồng trao giải nhất cho đội Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

Kết thúc vòng sơ khảo trong 5 khối, Ban Tổ chức đã chọn 12 đội xuất sắc nhất, trong đó Khối Đảng có 2 đội là Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và đội Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục tham gia vòng chung kết diễn ra vào ngày 08/8/2013 tại Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nguyễn Du.

Tuấn Anh – VPTU


    Ý kiến bạn đọc