Tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 4 cho 460 mẹ
EmailPrintAa
09:50 25/04/2015

Chiều 24/4, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 4 cho 460 mẹ.

Dự lễ có đại diện lãnh đạo Bộ LĐTB& XH, Quân khu IV, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Thiện, Lê Đình Sơn, Nguyễn Hồng Lĩnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, huyện thị và các mẹ Việt Nam anh hùng cùng thân nhân các mẹ.

 
 

Diễn văn buổi lễ do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trình bày đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các mẹ và tri ân sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì Tổ quốc khi trong các cuộc chiến tranh, Hà Tĩnh có 28.455 liệt sỹ, 47.163 thương bệnh binh, 7.151 người bị nhiễm diôxin.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các mẹ và tri ân sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì Tổ quốc

 

Diễn văn cũng nhấn mạnh, mẹ luôn là điểm tựa, là nguồn sống của những đứa con trong chiến trận, nhiều mẹ vừa sản xuất, vừa chiến đấu, trong đó nhiều mẹ có chồng, con mãi mãi không bao giờ trở về. Sự hy sinh của các mẹ đã góp phần tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc, là tấm gương sáng ngời cho thế hệ trẻ noi theo. Thời gian qua, tỉnh đã quan tâm, kịp thời thực hiện nhiều chính sách đối với các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh. Trong các đợt tặng và truy tặng trước, Hà Tĩnh đã trao danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 660 mẹ.

 

Ông Uông Duy Cát – thân nhân mẹ VNAH Trần Thị Bưu phát biểu tại buổi lễ

 

Trong thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà sẽ thi đua lập thành tích quyết tâm thực hiện những mục tiêu, kế hoạch để ra, xây dựng quê hương giàu mạnh, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, sự hy sinh thầm lặng của các mẹ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cũng đề nghị các cấp, các ngành sớm hoàn thành hồ sơ để tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các mẹ còn lại trong năm 2015.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Uông Duy Cát – thân nhân mẹ VNAH Trần Thị Bưu (Sơn Phúc – Hương Sơn) bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương. Hy vọng, sự hy sinh anh dũng của các mẹ và các anh hùng liệt sỹ sẽ là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Điu (Sơn Tiến – Hương Sơn )

 
 
 
 
 

Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Đình Sơn, Nguyễn Hồng Lĩnh cùng Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh trao danh hiệu cho thân nhân các bà mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng

 

Theo Anh Hoài/Baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc