Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm đưa các nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 7 và Luật Cơ yếu sớm vào cuộc sống
EmailPrintAa
17:01 31/07/2013

Trong 2 ngày 30 và 31/7/2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt triển khai thực hiện các nội dung văn kiện Hội nghị TW7 và Luật Cơ yếu. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu kết luận Hội nghị. Sau đây là nội dung bài phát biểu.

Thưa các đồng chí.

Sau một ngày làm việc tích cực, nghiêm túc, các đồng chí đã được quán triệt các văn kiện Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và các nội dung cơ bản của Luật Cơ yếu. Theo kế hoạch, ngày 31/7, các đồng chí sẽ tiếp tục tự nghiên cứu tài liệu và viết bài thu hoạch. 

Sau đây tôi xin nhấn mạnh một số vấn đề cần quan tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện để các nghị quyết, kết luận sớm đi vào cuộc sống.

Thưa các đồng chí.

Sau khi Hội nghị Trung ương 7 bế mạc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức thông báo nhanh kết quả Hội nghị; chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt và chương trình hành động; phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuẩn bị nội dung và trực tiếp truyền đạt các nghị quyết, kết luận tại Hội nghị học tập, quán triệt các nghị quyết, kết luận. 

Hội nghị chúng ta được nghe Đồng chí Nguyễn Duy Việt, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Cục trưởng Cục Quản lý kỹ thuật, Ban Cơ yếu Chính phủ trực tiếp truyền đạt những nội dung cơ bản của Nghị quyết về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới và Luật Cơ yếu. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy được phân công đã báo cáo các chuyên đề còn lại của các nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 7 và chương trình hành động của tỉnh về thực hiện các nghị quyết, kết luận.

Về lý do ban hành, nội dung các kết luận, nghị quyết và Luật Cơ yếu, các đồng chí báo cáo viên đã trình bày đầy đủ, phân tích khá sâu sắc, đồng thời dành thời gian để liên hệ tình hình thực tế của địa phương, đất nước. Tôi đề nghị các đồng chí tiếp tục đọc, nghiên cứu kỹ tài liệu để nắm vững các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ từng nội dung của văn kiện. Đồng thời, trên cương vị công tác của mình, đề nghị các đồng chí cùng với tập thể cấp uỷ, lãnh đạo cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai học tập, quán triệt đảm bảo mục đích, yêu cầu; vận dụng có hiệu quả trong quá trình tổ chức thực hiện ở từng địa phương, đơn vị.

* Trong quá trình học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận, đề nghị các đồng chí quan tâm một số nội dung trọng tâm sau:

1- Về Nghị quyết “tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình mới”

- Cần nắm vững 5 quan điểm, 7 nhiệm vụ về công tác dân vận của Đảng trong tình hình mới. Đặc biệt phải nhận thức sâu sắc quan điểm: cách mạng là sự nghiệp của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; nhân dân là chủ, nhân dân làm chủ.

- Thường xuyên chăm lo xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nhất là các tổ chức cơ sở đảng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền từ tỉnh đến cơ sở; phát huy vai trò của mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể nhằm củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

- Phải nhận thức rõ công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể nhân dân và của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang. Quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận các cấp có phẩm chất, năng lực, tâm huyết, trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

- Tăng cường bám nắm địa bàn, sâu sát cơ sở, gần gũi nhân dân; tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, nhất là trong việc xử lý những vấn đề phức tạp. Thực hiện phương châm trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân; nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin; phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân. Càng dân chủ, nhân dân càng tin tưởng vào cấp ủy, chính quyền; khối đại đoàn kết toàn dân càng vững chắc.

- Tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân liên quan đến đời sống, việc làm, xóa đói giảm nghèo, các dịch vụ y tế, giáo dục; các tai, tệ nạn xã hội, các vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài, tệ quan liêu, tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực trong đời sống xã hội.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đồng thuận, chia sẻ, đồng hành với chính quyền trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, công tác di dời tái định cư, giải phóng mặt bằng, phục vụ triển khai các công trình dự án tại Khu kinh tế Vũng Áng, Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Dự án Thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, các dự án hạ tầng giao thông, như nâng cấp Quốc lộ 1A, 15A, 8A và các dự án khác trên địa bàn...

- Phát hiện, đấu tranh, cảnh giác với những người lợi dụng kích động, xúi giục khiếu kiện vượt cấp làm mất trật tự an ninh; mỗi đơn vị, mỗi làng xã phải chủ động, mình giữ lấy mình; ai đó, người nào đó cố tình gây rối, lôi kéo vì động cơ cá nhân không chính đáng thì phải kiên quyết chỉ đạo xử lý nghiêm túc, đảm bảo kỷ cương, phép nước.

- Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong nhân dân, nhất là phong trào thi đua “dân vận khéo”, phong trào “toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chú ý huy động sức dân để chăm lo cuộc sống cho nhân dân, nhưng phải đi đôi với bồi dưỡng sức dân, nuôi dưỡng sức dân, hạn chế việc huy động quá khả năng của dân, làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và gây mất ổn định tình hình.

2- Nghị quyết về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường:

- Đề nghị các ngành, các cấp, địa phương, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, mục đích của việc chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường đối với sự phát triển bền vững của đất nước nói chung và của tỉnh Hà Tĩnh chúng ta. 

- Như các đồng chí biết, tỉnh ta là một trong những địa phương chịu nhiều tác động của biến đổi khí hậu. Gần đây đã xuất hiện tình trạng xâm thực mặn của nước biển; các hiện tượng bất thường của thời tiết gây bão lụt, hạn hán, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và đời sống con người. 

Về tài nguyên khoáng sản, ngoài mỏ sắt có trữ lượng lớn, còn lại các loại khoáng sản khác có trữ lượng nhỏ và đã khai thác qua nhiều năm. Vì vậy, chủ động ứng phó với biển đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên, khoáng sản và bảo vệ môi trường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển bền vững của tỉnh trong thời gian tới.

- Đề nghị các đồng chí thường xuyên nắm chắc diễn biến thời tiết, khí hậu; chủ động các phương án để phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai, nhất là phòng tránh bão lụt, phòng chống hạn hán, rét đậm, rét hại…. Tiếp tục đầu tư gia cố, nâng cấp các đê sông, đê biển xung yếu; các hồ đập, công trình thủy lợi nhằm đảm bảo giữ nước, tiêu úng khi cần thiết; đẩy mạnh công tác trồng rừng phòng hộ ngập mặn ven biển, rừng phòng hộ đầu nguồn. Phối hợp đẩy nhanh tiến độ công trình hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang để đưa vào sử dụng đúng kế hoạch, vừa đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt, vừa điều tiết lũ vào mùa mưa.

- Tiếp tục điều tra, khảo sát các nguồn tài nguyên khoáng sản trên địa bàn để có phương án khai thác hợp lý; thực hiện chế biến sâu, không khai thác để bán quặng thô; tăng cường quản lý, sử dụng hợp lý quỹ đất đã được quy hoạch; quan tâm công tác chăm sóc, bảo vệ, phát triển và khai thác tài nguyên rừng; thực hiện nghiêm túc việc cấp phép khai thác tài nguyên khoảng sản trên địa bàn; xử lý nghiêm minh các trường hợp khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép.

- Đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, nhất là trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp. Khuyến khích phát triển, ứng dụng công nghệ sạch, năng lượng mới, năng lượng tái tạo, xử lý chất thải; có các giải pháp để bảo vệ và cải thiện môi trường trong các khu kinh tế, khu, cụm công nghiệp, làng nghề, đô thị thành phố Hà Tĩnh, các thị trấn, thị tứ, nơi đông dân cư sinh sống. 

3- Kết luận một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở

- Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với hệ thống chính trị. Bổ sung, hoàn thiện Quy chế làm việc của ban chấp hành, ban thường vụ; nhiệm vụ, quyền hạn của đảng đoàn, ban cán sự đảng. Đổi mới việc ban hành nghị quyết, tập trung vào lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc thực hiện chủ trương, nghị quyết của đảng các cấp.

- Hoàn chỉnh, bổ sung Quy định phân cấp quản lý cán bộ, Quy chế đánh giá cán bộ, triển khai Quy định về tiêu chuẩn cán bộ theo phân cấp quản lý, Quy chế bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử có cạnh tranh. Thực hiện tốt việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý  trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội.

- Đổi mới hoạt động của HĐND, UBND các cấp theo hướng xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, quản lý thống nhất, thông suốt, tinh gọn, hợp lý; nâng cao hiệu lực, hiệu quả cơ quan chính quyền các cấp, khắc phục tình trạng buông lỏng hoặc chồng chéo trong công tác quản lý trên một số lĩnh vực. Đẩy mạnh cải cách hành chính; hoàn thiện cơ chế phân cấp theo hướng tăng tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của mỗi cấp chính quyền. 

 - Tổ chức tổng kết mô hình bí thư cấp uỷ đồng thời là chủ tịch UBND xã để có hướng bổ cứu kịp thời. Tiếp tục thực hiện chủ trương bố trí một số chức danh cán bộ chủ chốt cấp huyện không phải là người địa phương theo đúng quy định của Trung ương.

- Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 49 -NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả và hiệu lực hoạt động tư pháp trên địa bàn, đảm bảo dân chủ, kỷ cương, nghiêm minh, bảo vệ công lý, phục vụ nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Thực hiện tốt quy chế phối hợp, quy chế dân chủ cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, của cán bộ, công chức trong việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Quy định chặt chẽ về tổ chức và hoạt động của các hội theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tuân thủ pháp luật; tăng cường xã hội hóa để tự bảo đảm kinh phí hoạt động.

- Thực hiện nghiêm túc chủ trương của Trung ương về tinh giảm biên chế, từ nay đến năm 2016 cơ bản không tăng biên chế của cả hệ thống chính trị. Tiếp tục rà soát, sáp nhập một số đơn vị sự nghiệp công lập; đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm; xã hội hoá dịch vụ công, từng bước thực hiện giảm chi lương viên chức từ ngân sách nhà nước. 

-  Rà soát đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã để đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hoá; đối với số cán bộ không có khả năng đạt trình độ chuyên môn và lý luận chính trị, không có tín nhiệm sẽ giải quyết cho nghỉ hưởng chế độ theo quy định hoặc đóng nộp bảo hiểm tự nguyện. Tăng cường kiêm nhiệm công việc, khoán quỹ phụ cấp để giảm bớt số lượng những người hoạt động không chuyên trách; đối với thôn, xóm, tổ dân phố tiếp tục thực hiện sáp nhập theo chủ trương của tỉnh, đồng thời thực hiện chủ trương bí thư chi bộ đồng thời là xóm trưởng. 

- Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ, năng lực, kỹ năng công tác, tâm huyết, trách nhiệm; kết hợp việc đào tạo, bồi dưỡng với thực hiện luân chuyển để rèn luyện trong thực tiễn. Chú trọng thu hút nguồn nhân lực trình độ cao, chuyên gia giỏi, đội ngũ cán bộ, công chức tham mưu ở các cơ quan Đảng, chính quyền; hằng năm trích ngân sách tỉnh, ngân sách huyện để có chính sách hợp lý tuyển dụng các em sinh viên tốt nghiệp loại giỏi của các trường đại học xếp thứ hạng cao, là đảng viên, con em các đối tượng chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa; ưu tiên các ngành mà tỉnh có nhu cầu; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý các cấp, đặc biệt là cấp xã, phường, thị trấn. 

- Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức; tăng cường công tác thanh tra công vụ; định kỳ kiểm tra, đánh giá chất lượng cán bộ công chức, kịp thời thay thế những cán bộ, công chức yếu kém, không hoàn thành nhiệm vụ; xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ luật hành chính, vi phạm Chỉ thị 35, Kết luận 05, Chỉ thị 20 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Công khai, minh bạch, rõ ràng trong việc thi tuyển công chức, viên chức theo đúng quy định. Những cơ quan nào, địa phương, đơn vị nào thực hiện không đúng, vi phạm nguyên tắc thì phải được kiểm tra, xử lý, đảm bảo công bằng, tạo niềm tin trong nhân dân.

4- Kết luận về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công đến năm 2020:

Nội dung này, Trung ương đang giao Ban cán sự đảng Chính phủ chuẩn bị 3 Đề án: về chính sách tiền lương; về chính sách bảo hiểm xã hội; và chính sách ưu đãi người có công. Xu hướng chung là tiếp tục đổi mới thực hiện theo lộ trình, phù hợp với kinh tế thị trường định hướng XHCN. 

- Việc thực hiện chính sách tiền lương được gắn chặt với cải cách hành chính, tinh giản biên chế khu vực hành chính, sự nghiệp. Thực hiện xã hội hóa dịch vụ công để giảm chi từ ngân sách nhà nước. Đẩy mạnh phát triển kinh tế, phát triển nguồn thu, đổi mới chi ngân sách theo hướng tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng ngân sách nhà nước.

- Về chính sách bảo hiểm xã hội, trên cơ sở những định hướng đã nêu trong Kết luận này và các nghị quyết, kết luận khác, đề nghị các cấp, các ngành, nhất là ngành bảo hiểm xã hội cần chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; khắc phục tình trạng nợ đọng bảo hiểm xã hội trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; quản lý tốt quỹ bảo hiểm xã hội; đảm bảo quyền lợi của người tham gia đóng bảo hiểm xã hội.

- Về chính sách ưu đãi người có công, đề nghị các ngành chức năng, trước hết là Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ rà soát việc công nhận người có công theo quy định. Chỉ đạo thực hiện chi trả kịp thời, đầy đủ chế độ chính sách đối với người có công; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc thực hiện chế độ chính sách, kịp thời chấn chỉnh những sai phạm.

5- Về các nội dung liên quan đến công tác quy hoạch cán bộ cấp chiến lược Trung ương:

Đây là lần đầu tiên Trung ương thực hiện công tác quy hoạch cán bộ cấp chiến lược. Thực hiện Kết luận 24 của Bộ Chính trị, tỉnh ta đã tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch cán  bộ cấp tỉnh nhiệm kỳ 2010 -2015 và  Quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015- 2020. Thời gian qua, tỉnh cũng đã thực hiện điều động, bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, cơ bản tạo được sự đồng thuận cao; các đồng chí được điều động, bổ nhiệm đều phát huy tốt. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiếp tục thực hiện việc điều chuyển một số vị trí lãnh đạo chủ chốt cấp huyện, các sở, ban, ngành, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị ở các địa phương, đơn vị.    

6- Về kết quả một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Sau hơn một năm, các cấp ủy, chính quyền đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và bước đầu đạt được kết quả quan trọng. Trung ương tiếp tục khẳng định kiên trì, kiên quyết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vần đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đối với tỉnh ta, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, hơn một năm qua, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, đội ngũ cán bộ, đảng viên đã có nhiều chuyển biến trong nhận thức và hành động, tích cực thực hiện các nhóm giải pháp đã nêu trong Nghị quyết. Đặc biệt là tập trung khắc phục, sửa chữa những hạn chế, yếu kém; xử lý cơ bản nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài như vấn đề cấp đất trái thẩm quyền; công tác quản lý đất đai, quản lý rừng, đền bù giải phóng mặt bằng; công tác cán bộ; nhiều cá nhân, tổ chức có sai phạm đã bị xử lý nghiêm minh, được dư luận đồng tình. Thời gian tới, tiếp tục chỉ đạo kiểm điểm, đánh giá sát việc thực hiện ở từng cấp, từng ngành, từng địa phương, đơn vị để từng bước đưa nghị quyết vào cuộc sống.

7. Về Luật Cơ yếu: Đây là nội dung có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực cơ yếu, đảm bảo an ninh quốc gia trong thời kỳ hội nhập quốc tế đối với nước ta. 

Hà Tĩnh là địa bàn chiến lược, do đó công tác đảm bảo thông tin bí mật Nhà nước cần phải đặc biệt quan tâm. Yêu cầu các địa phương, đơn vị tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Nhà nước, trong đó có Luật Cơ yếu, nhằm đảm bảo thông tin bí mật, chính xác, kịp thời, phục vụ có hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Sau Hội nghị hôm nay:

- Yêu cầu các địa phương, đơn vị tổ chức quán triệt nghiêm túc, đúng thành phần, đảm bảo số lượng, có chất lượng. Lựa chọn các đồng chí báo cáo viên có năng lực, kinh nghiệm truyền đạt nghị quyết. Đồng thời chỉ đạo, giúp đỡ cơ sở tổ chức học tập, quán triệt đảm bảo yêu cầu, kế hoạch đề ra. 

- Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có kế hoạch tổ chức quán triệt cho đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân bằng các hình thức thích hợp. 

- Trên cơ sở nội dung các nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 7 và chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của tỉnh, các địa phương, đơn vị chủ động xây dựng chương trình hành động sát hợp với tình hình thực tiễn, phù hợp với từng cấp, từng ngành, từng đơn vị và triển khai thực hiện nghiêm túc, đưa các nghị quyết sớm vào cuộc sống.

- Đề nghị các đồng chí Trưởng đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại các địa phương phân công các thành viên trong tổ dành thời gian tập trung theo dõi, chỉ đạo nghiêm túc việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết ở từng đơn vị và báo cáo kết quả cho Thường trực Tỉnh uỷ.

- Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tăng cường theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, kịp thời biểu dương những địa phương, đơn vị tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết đạt kết quả tốt; đồng thời nhắc nhở, phê bình nghiêm túc những địa phương, đơn vị triển khai không chu đáo. Sau Hội nghị này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu thành lập tổ chấm bài, tổ chức chấm bài, tổng hợp kết quả báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và thông báo đến tận các đơn vị để theo dõi, gắn với đánh giá, phân loại cuối năm. Những đồng chí nào có bài thu hoạch không đạt yêu cầu thì đề nghị các cấp ủy xem xét ý thức, trách nhiệm và phê bình nghiêm túc. Ở cấp huyện, cơ sở cũng thực hiện theo tinh thần nói trên.

- Các đồng chí chủ trì các huyện, thành phố, thị xã, các sở, ban, ngành vắng mặt Hội nghị quán triệt ở tỉnh (kể cả có lý do và không có lý do) thì phải tham dự lớp quán triệt tại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh (Giao Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ theo dõi để triệu tập).

Thưa các đồng chí.

Hội nghị Trung ương 7 (khoá XI) đã đề ra nhiều chủ trương rất quan trọng và cần thiết, vừa mang tính cấp bách hiện nay, vừa có tính chiến lược lâu dài; các nội dung có quan hệ mật thiết với nhau. Trách nhiệm của chúng ta là phải lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung nghị quyết.  Đề nghị các đồng chí tiếp tục đi sâu nghiên cứu, nắm vững các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của các nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 7 cùng với các nghị quyết của Tỉnh ủy, chủ trương, nhiệm vụ của HĐND và UBND tỉnh để vận dụng vào thực tiễn ở địa phương, đơn vị mình, cấp mình, ngành mình cho phù hợp, cụ thể, thiết thực và đạt kết quả cao nhất. 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, xin trân trọng cảm ơn các đồng chí  báo cáo viên đã truyền đạt các chuyên đề tại Hội nghị rất sâu sắc, đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

Cảm ơn các đại biểu đã về dự Hội nghị đông đủ, đúng thành phần, tiếp thu các nội dung với tinh thần trách nhiệm cao. 

Cảm ơn Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ và các đơn vị liên quan đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ Hội nghị đạt kết quả tốt.

Cảm ơn các đồng chí phóng viên Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã đến theo dõi và đưa tin Hội nghị. 

Kính chúc các đồng chí mạnh khoẻ, hạnh phúc. 

Xin trân trọng cảm ơn.


    Ý kiến bạn đọc