Thành công Đại hội Đảng bộ cấp huyện tạo tiền đề tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh
EmailPrintAa
15:14 15/07/2015

Thời gian qua, cấp ủy các cấp trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 30-5-2014 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW, ngày 18-8-2014 của Ban Tổ chức Trung ương, Kế hoạch số 137-KH/TU, ngày 09-9-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các văn bản, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Trong đó đã tập trung lãnh đạo hoàn thành đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở, bảo đảm đúng quy trình, nguyên tắc, chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, tạo không khí phấn khởi, phát huy được trí tuệ tập thể, sự đồng thuận và thống nhất cao trong Đảng, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng bộ và nhân dân. Từ kết quả, kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo tổ chức đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở, các huyện ủy, thành ủy, thị ủy và các Đảng ủy trực thuộc đã chủ động, tích cực triển khai công tác chuẩn bị về mọi mặt cho đại hội đảng bộ cấp huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020.
   
                                             Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội
 

 Bám sát kế hoạch, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngay sau khi hoàn thành đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở, đảng bộ các huyện, thành phố, thị xã và đảng bộ trực thuộc đã tập trung chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 theo đúng quy trình và tiến độ thời gian quy định. Đến nay, hầu hết các đảng bộ cấp huyện đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị và xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020. Các cấp ủy đã chủ động xây dựng, hoàn thiện và gửi dự thảo văn kiện để cấp ủy cơ sở đóng góp ý kiến, đại hội cơ sở thảo luận. Dự thảo báo cáo chính trị của các Đảng bộ đã tập trung được trí tuệ tập thể, tranh thủ ý kiến tham gia của cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; một số đơn vị còn tranh thủ ý kiến góp ý của con em quê hương đang công tác, sinh sống trong và ngoài tỉnh. Về cơ bản, dự thảo báo cáo chính trị đã đánh giá sát đúng tình hình, kết quả đạt được trên từng lĩnh vực, nêu rõ những hạn chế, yếu kém, rút ra bài học kinh nghiệm; đồng thời bám sát nhiệm vụ của Đảng bộ và yêu cầu thực tế để xây dựng các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trên các lĩnh vực bảo đảm đúng trọng tâm, trọng điểm và phát triển toàn diện.

Về nhân sự, ban thường vụ các huyện đã tập trung chỉ đạo rà soát đối với cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm giữ các chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 36-CT/TW. Trên cơ sở quy hoạch cán bộ, các đơn vị đã chủ động sắp xếp, điều động, bố trí cán bộ để chuẩn bị nhân sự cho đại hội; thực hiện các bước về quy trình công tác nhân sự theo đúng quy định của Hướng dẫn số 05-HD/BTCTU, ngày 09-9-2014 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy từ khâu rà soát, bổ sung quy hoạch đến việc xây dựng phương án, đề án nhân sự, gắn với chuẩn bị nhân sự lãnh đạo hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2016 - 2021. Phương án nhân sự giới thiệu tham gia ban chấp hành đảng bộ khóa mới nhìn chung bảo đảm yêu cầu, tiêu chuẩn, có tính kế thừa, đổi mới; có cơ cấu phù hợp, đảm bảo tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ.

Thực hiện Kế hoạch về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn 03 Đảng bộ: huyện Cẩm Xuyên, huyện Vũ Quang và Bộ đội Biên phòng tỉnh để chỉ đạo tổ chức đại hội điểm. Theo đó, các đơn vị đã xây dựng tích cực, chủ động xây dựng văn kiện, thực hiện các bước trong quy trình công tác nhân sự để sớm hoàn thành đề án nhân sự, đảm bảo công tác chuẩn bị đúng tiến độ và tổ chức đại hội điểm theo đúng thời gian quy định. Ngay sau Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên lần thứ XXXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh được chọn tổ chức đại hội điểm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức họp rút kinh nghiệm về công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội để tiếp tục chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng bộ các huyện, thành phố, thị xã và Đảng bộ trực thuộc trong toàn tỉnh. Tiếp đó, Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đảng bộ huyện Vũ Quang đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Để tổ chức đại hội đảng bộ cấp huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 thành công, thật sự tạo một bước tiến mới trong nhiệm kỳ tiếp theo, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành duyệt nội dung và quyết định thời gian đại hội cho từng đơn vị. Bên cạnh đó, các đảng bộ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phát động sâu rộng nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, rộng khắp để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong Đảng bộ và nhân dân nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội.

Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, có hiệu quả của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sự tích cực, chủ động trong công tác xây dựng kế hoạch tổ chức và chuẩn bị về mọi mặt công tác cho đại hội, chắc chắn rằng đại hội đại biểu đảng bộ cấp huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ thành công tốt đẹp, đảm bảo để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Thanh Lâm - Văn phòng Tỉnh ủy


    Ý kiến bạn đọc