Thành tựu xây dựng Văn hóa đã góp phần giúp Hà Tỉnh ổn định và phát triển
EmailPrintAa
08:43 07/08/2012

Ngày 6/8, Đoàn công tác Vụ Văn hóa – Văn nghệ và Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật (VHNT) (Ban Tuyên giáo T.Ư) do TS Hồng Vinh – Chủ tịch Hội đồng lý luận, phê bình VHNT Trung ương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh để đánh giá việc chuẩn bị tổng kết 15 năm thực hiện NQ T.Ư 5 (khóa VIII) về “Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” và việc triển khai thực hiện NQ 23 của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục xây dựng và phát triển VHNT trong thời kỳ mới. Tiếp và làm việc với đoàn có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các ngành khối khoa giáo.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và lãnh đạo các ngành khối khoa giáo đã báo cáo với Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo T.Ư về kết quả Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đạt được trong quá trình thực hiện các NQ của T.Ư về xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và xây dựng, phát triển VHNT. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” triển khai có hiệu quả, được các cấp ủy, chính quyền quan tâm và có sức lan tỏa trong cộng đồng, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội. Công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa tiếp tục được chú trọng, các di sản văn hóa phi vật thể được bảo tồn, khai thác và phát huy có hiệu quả. Hoạt động VHNT đã bám sát thực tiễn sôi động đời sống nhân dân để sáng tác, góp phần tích cực vào sự phát triển KT-XH, VH-XH của quê hương, đất nước… Công tác chuẩn bị tổng kết 15 năm thực hiện NQ T.Ư 5 (khóa VIII) về xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc khá chu đáo, dự kiến sẽ tổ chức tổng kết từ cơ sở đến tỉnh, phấn đấu hoàn thành vào đầu năm 2013.

Sau khi nghe báo cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ý kiến tham gia của các đại biểu, TS Hồng Vinh ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đạt được trong quá trình thực hiện NQ của Trung ương về xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần quan trọng làm cho Hà Tĩnh ổn định và phát triển và nhấn mạnh thời gian tới, cần tổ chức tổng kết các NQ của Đảng một cách nghiêm túc, rút ra bài học kinh nghiệm để tiếp tục đưa NQ vào cuộc sống.


    Ý kiến bạn đọc