Thống nhất đề cương giám sát công tác cải cách, đơn giản hóa TTHC
EmailPrintAa
09:53 12/08/2015

Chiều ngày 11/8, Ban pháp chế HĐND tỉnh Hà Tĩnh có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan để thống nhất đề cương giám sát "Tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính và một số thủ tục dân sự, kinh tế thương mại liên quan đến giải quyết công việc của công dân và doanh nghiệp".
 

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu đề nghị các sở, ngành, địa phương nhanh chóng báo cáo kết quả trong công tác cải cách TTHC thời gian qua.

 

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã trình bày dự thảo đề cương báo cáo các nội dung giám sát, trong đó nhấn mạnh việc tập trung nắm bắt tình hình triển khai thực hiện chủ trương cải cách, đơn giản hóa TTHC; việc ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành về cải cách TTHC, công tác xây dựng chương trình, kế hoạch cải cách TTHC của các cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC; công tác phổ biến tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện việc cải cách, đơn giản hóa TTHC gắn với thu đua, khen thưởng tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

 

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa: Mặc dù đã công khai, niêm yết bộ TTHC nhưng việc thực hiện đang gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, việc thực hiện giám sát của HĐND tỉnh là hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

 

Báo cáo cũng phải có sự đánh giá chung về những kết quả đã đạt được trong công tác cải cách, đơn giản hóa TTHC với các nội dung trọng tâm như: thủ tục hồ sơ, quy trình giải quyết TTHC, thời gian giải quyết TTHC, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của công chức, viên chức..; tình hình thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông"; những tồn tại hạn chế và các kiến nghị đề xuất đối với cấp trên.

Tại buổi làm việc, hầu hết các đại biểu đều cơ bản thống nhất với dự thảo đề cương giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh, đồng thời đưa ra các ý kiến góp ý về phạm vi, thời gian giám sát, các biểu mẫu, câu hỏi để thực hiện công tác giám sát...

 

Phó Giám đốc Sở Tư Pháp Văn Đình Minh: Phạm vi giám sát nên lựa chọn một số nội dung liên quan đến kinh tế, gắn với NQ 43 của Chính phủ về một số nhiệm vụ trọng tâm cải cách TTHC trong hình thành và thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất để cải thiện môi trường kinh doanh.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương nhanh chóng báo cáo kết quả công tác cải cách TTHC.

Đoàn giám sát sẽ tham vấn qua phiếu hoặc nghe trực tiếp ý kiến của người dân và doanh nghiệp. Sở Nội vụ có trách nhiệm báo cáo kết quả cải cách TTHC của tỉnh trong thời gian qua cho đoàn giám sát.

 Theo Phúc Quang/Baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc