Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục QP-AN
EmailPrintAa
08:09 04/02/2015

Chiều 3/2, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Hội đồng Giáo dục QP-AN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014, triển khai nhiệm vụ 2015.

Trong năm qua, công tác giáo dục QP-AN trên địa bàn tỉnh đã được triển khai thống nhất, đồng bộ, có nề nếp và đạt được kết quả toàn diện. Một số nội dung đã đi vào chiều sâu, các mục tiêu, chỉ tiêu cơ bản được hoàn thành và vượt kế hoạch.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác giáo dục QP-AN, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

 

Công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng được các cấp, các ngành chú trọng. Nhiệm kỳ 2010-2015, toàn tỉnh đã bồi dưỡng cho đối tượng 2 được 103,5%, đối tượng 3 được 101% đối tượng, đối tượng 4 được 105,2%, đối tượng 5 được 105,5%, chức sắc tôn giáo được 53,8%, chức việc tôn giáo được 111%.

Công tác giáo dục QP-ANcho HSSV đi vào nề nếp, chất lượng được nâng lên và đã trở thành môn học chính khóa, qua đó thay đổi nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của môn học. Phổ biến kiến thức QP-AN cho toàn dân được thực hiện đúng hướng với nhiều hình thức, phương pháp đa dạng.

Tại hội nghị, đại biểu tập trung phân tích, làm rõ những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế như: chất lượng một số hội đồng chưa cao, nhất là ở cấp xã; công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp tổ chức các lớp bồi dưỡng theo phân cấp chưa đạt kế hoạch; một số giáo viên giảng dạy môn giáo dục QP-AN năng lực còn hạn chế…

Năm 2015, Hội đồng Giáo dục QP-AN tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục quán triệt sâu rộng Luật Giáo dục QP-AN và các văn bản thi hành luật đến cán bộ các cấp, ngành và toàn dân; kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của hội đồng giáo dục QP-AN các cấp; đổi mới phương pháp tuyên truyền với nhiều nội dung phong phú, hình thức đa dạng, linh hoạt; kết hợp giáo dục thường xuyên với tập trung có trọng tâm, trọng điểm và lồng ghép với các phong trào, các cuộc vận động…

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện - Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QP-AN tỉnh khẳng định: Năm 2014, Hà Tĩnh giành được nhiều kết quả cao trên mọi lĩnh vực. Kết quả chung đó có sự đóng góp không nhỏ từ công tác giáo dục QP-AN của các cấp, ngành.

Thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác giáo dục QP-AN, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là trách nhiệm của người đứng đầu và của cả hệ thống chính trị; bồi dưỡng nâng cao chất lượng hoạt động của hội đồng và các thành viên hội đồng; chủ động khảo sát nắm chắc các đối tượng giáo dục QP-AN, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức thực hiện bồi dưỡng kiến thức QP-AN sát đúng tình hình…

TT CNTT (Theo P.V/baohatinh.vn)


    Ý kiến bạn đọc