Tổng kết cuộc thi "Công dân tỉnh Hà Tĩnh với bình đẳng giới" và "Tìm hiểu pháp luật về biên giới quốc gia"
EmailPrintAa
08:09 04/05/2012

Chiều 3/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban vì sự tiến bộ của Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thiện đã chủ trì hội nghị tổng kết cuộc thi: "Công dân tỉnh Hà Tĩnh với bình đẳng giới" và "Tìm hiểu pháp luật về biên giới quốc gia".
Cuộc thi “Công dân tỉnh Hà Tĩnh với bình đẳng giới” được phát động từ ngày 20-11-2011 đến ngày 29-2-2012. Kết thúc cuộc thi đã có 62 đơn vị, địa phương tham gia với tổng số bài gửi về BTC cấp tỉnh là 122.258 bài. Điển hình trong khối các huyện, thị xã, thành phố là các huyện Cẩm Xuyên (32.510 bài, chiếm 23,13% dân số), Nghi Xuân (13.597 bài, chiếm 14,19% dân số), Kỳ Anh (18.721 bài, chiếm 10,08% dân số).
Ngay từ khi cuộc thi được tiến hành, BTC đã đẩy mạnh các hoạt động thông tin, xây dựng các phóng sự, chuyên mục hướng dẫn, hỏi đáp về cuộc thi. Ban VSTBCPN xây dựng website, mở chuyên mục cung cấp tài liệu, tổ chức tập huấn cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ làm công tác VSTBCPN các cấp, mời các giảng viên trung ương giảng bài về Luật Bình bình đẳng giới.
Đa số bài dự thi được các thi sinh được chuẩn bị công phu cả về nội dung và hình thức trình bày. Kết thúc 4 vòng chấm thi, Ban giám khảo và BTC đã thống nhất lựa chọn và quyết định trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích cho tập thể; 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi.
Về cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về biên giới quốc gia", sau một thời gian triển khai thực hiện, BTC đã nhận được gần 81.000 bài dự thicủa các đơn vị trong tỉnh gửi về, trong đó có: 215 bài đạt loại giỏi; 52.046 đạt loại khá; 28.461 đạt loại trung bình. Ban giám khảo cấp tỉnh đã lựa chọn chấm vòng chung kết với 11 bài đạt giải.

 còn đại diện Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh nhận giải nhất cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về biên giới quốc gia"

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận và đánh giá cao kết quả 2 cuộc thi và những nỗ lực cố gắng của BCĐ và BTC Cuộc thi từ tỉnh đến cơ sở và đặc biệt là tâm huyết của đội ngũ cán bộ, công chức viên chức và các tầng lớp nhân dân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cũng đánh giá cao công tác phổ biến tuyên truyền, phát động của các cơ quan báo chí, Đài PTTH.
Cũng tại buổi lễ này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và đại diện các ngành liên quan đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đã đạt giải cao trong các cuộc thi.

 


    Ý kiến bạn đọc