Triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới mang tính bền vững.
EmailPrintAa
07:48 17/01/2013

Chiều 16-1, Ban KT-NS, HĐND tỉnh đã có cuộc làm việc với Sở NN&PTNT để nghe báo cáo về kết quả hoạt động năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013 và báo cáo kết quả thực hiện một số chương trình, dự án quan trọng. Dự cuộc làm việc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp.

Năm 2012, ngành NN&PTNT đã giành được nhiều kết quả dáng khích lệ: Chỉ tiêu đạt kết quả cao, chất lượng của các ngành được nâng lên, xây dựng NTM đã đi vào chiều sâu, tác động tích cực đến đời sống của người dân tỉnh nhà. Tốc độ tăng trưởng đạt 3,8%, giá trị sản xuất toàn ngành đạt 3.090 tỷ đồng, tăng 4,6% so với năm 2011; giá trị trên một đơn vị diện tích canh tác đạt 60 triệu đồng/ha; sản xuất hàng hóa quy mô lớn chuyển biến rõ nét ở một số cây con chủ lực có lợi thế theo từng vùng, từng địa phương. Tuy nhiên, ngành cũng gặp nhiều khó khăn trong việc chỉ đạo triển khai và thực hiện, đặc biệt là tệ nạn khai thác rừng trái phép vẫn chưa được các câp, ngành qan tâm.

Tại cuộc làm việc này, Ban KT-NS và các đại biểu cũng đã được nghe Sở NN&PTNT báo cáo kết quả thực hiện các chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2012 và dự kiến tổng kinh phí thực hiện trong giai đoạn năm 2013 - 2015; báo cáo kết quả đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới; việc hoàn chỉnh quy định mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cho từng nội dung công việc trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2013 - 2015.

Các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp để hoạt động của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn ngày càng phát huy vai trò trách nhiệm, việc thực hiện xây dựng chương trình xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả bền vững.

Phó Chủ tịch HĐND Thiều Đình Duy ghi nhận kết quả đạt được của ngành NN&PTNT, đặc biệt là công tác tham mưu chủ trương chính sách về nông nghiệp nông thôn, kiện toàn tái cơ cấu và triển khai thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, Phó chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã chỉ ra một số tồn tại và nêu lên các giải pháp để ngành nông nghiệp cần tập trung khắc phục trong thời gian tới nhằm đưa hoạt động của ngành ngày càng phát huy hiệu quả, việc thực hiện các chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn đạt kết quả cao hơn và triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới mang tính bền vững.


    Ý kiến bạn đọc