Tuổi trẻ Hà Tĩnh tiếp nối truyền thống đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Lào
EmailPrintAa
16:26 15/04/2015

Tình cảm sâu đậm, đoàn kết đặc biệt, gắn bó keo sơn, thủy chung như nhất là tài sản vô giá mà Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào anh em đã không ngừng củng cố, dày công vun đắp. Cùng với tuổi trẻ cả nước, những năm qua, Tuổi trẻ Hà Tĩnh đã nỗ lực, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị thanh niên với các tỉnh của nước bạn Lào có chung đường biên giới với Hà Tĩnh.
 
Ký kết hợp tác giữa Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Tỉnh đoàn Bolykhămxay  

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động thanh niên tình nguyện quốc tế, đầu năm 2015, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp hoạt động với Tỉnh đoàn Bôlikhămxay và chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động thanh niên tình nguyện tại tỉnh Khăm Muộn của nước bạn Lào. Theo đó, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Lào, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các Đội Thanh niên tình nguyện quốc tế hoạt động tại Lào.

Ngày 08/4, Tỉnh đoàn cùng với Hội liên hiệp thanh niên Hà Tĩnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp Trung ương Hội thầy thuốc Việt Nam và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh thành lập Đội Thanh niên tình nguyện gồm 20 cán bộ, y, bác sỹ đến Làng Thanh niên Hữu nghị biên giới Lào - Việt Nam khám chữa bệnh cho người dân thuộc 10 bản của huyện Khăm Cợt, tỉnh Bôlykhămxay với cơ số thuốc trị giá 30 triệu đồng. Với hệ thống máy móc hiện đại, Đội tình nguyện đã khám, nội soi, siêu âm cho 450 người dân và tư vấn sức khỏe, cách phòng tránh các bệnh như sốt rét, bệnh ngoài da, bệnh tim mạch, bệnh phụ nữ, các bệnh ở trẻ em

Tiếp nối đợt hoạt động này, ngày 10/4, Đoàn thanh niên Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (Mitraco), Thành Đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ Thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức khám sức khỏe, cấp phát thuốc, sữa, xà phòng miễn phí cho gần 1.000 người dân các bộ tộc, bản Bừng Hủa Na, bản Tưng, huyện Xê Bang Fay, tỉnh Khăm Muộn (Lào).

 
Khám và cấp thuốc cho người dân nước bạn Lào  

Bên cạnh các hoạt động tình nguyện trên, các Đội Thanh niên tình nguyện của Hà Tĩnh cũng đã đến thăm, chúc tết Tỉnh đoàn Bôlikhămxay, Khăm Muộn. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên tình nguyện của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại đã tổ chức chương trình giao lưu “Ấm tình hữu nghị - Vui đón Tết Lào” cho đoàn viên, thanh niên Công ty Vilaco - Đơn vị thành viên của Tổng Công ty đóng tại tỉnh Khăm Muộn.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức, nêu cao vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hội nhập quốc tế, đồng thời góp phần tăng cương tình đoàn kết hữu nghị giữa đoàn thanh niên, nhân dân Hà Tĩnh với các tỉnh có chung đường biên giới với Hà Tĩnh nói riêng và giữa hai Đảng, 2 nhà nước và nhân dân Việt Nam - Lào nói chung.

Hồng Thủy - Tỉnh đoàn Hà Tĩnh


    Ý kiến bạn đọc