Tuyên truyền “Chung sức xây dựng nông thôn mới”
EmailPrintAa
09:02 10/08/2012

Trung tâm VHTT & TL tỉnh phối hợp với Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức đợt tuyên truyền “Chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Đợt tuyên truyền được thực hiện tại các địa phương trong tỉnh bằng hình thức triểm lãm ảnh và sân khấu hóa. Triển lãm ảnh “Xây dựng NTM – nguồn lực từ sức dân” với gần 100 bức, đã tái hiện quá trình triển khai, xây dựng thành công 19 tiêu chí NTM của một số xã trong toàn tỉnh. Cùng với triển lãm ảnh là chương trình văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tuyên truyền các nội dung về xây dựng NTM, giới thiệu các cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn; các điển hình tham gia đóng góp công sức và tài sản thực hiện Chương trình, các mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả.

Thông qua lời dẫn truyền thông, triển lảm ảnh và các tiết mục văn nghệ đã giúp cho nhân dân hiểu rõ hơn vai trò, ý nghĩa của Chương trình xây dựng NTM; vai trò chủ thể của người dân trong quá trình hiến đất làm đường giao thông, chỉnh trang nhà ở, di dời chuồng trại, thu gom rác thải, sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh, bảo vệ môi trường.

 Đông đảo nhân dân xem triển lãm ảnh

 Để tạo không khí sôi nổi và gần gủi với bà con nhân dân đến tham gia buổi tuyên truyền Ban tổ chức đã tổ chức giao lưu với khán giả bằng hình thức đặt ra các câu hỏi liên quan đến Chương trình xây dựng NTM và các cơ chế chính sách của tỉnh đã ban hành. Phần này được bà con tham gia rất nhiệt tình và rất nhiều người có câu trả lời đúng đã nhận được các phần thưởng từ Ban tổ chức. Đây là điểm mới của buổi tuyên truyền so với các buổi tuyên truyền đã tổ chức trước đây.

 


    Ý kiến bạn đọc