Tuyên truyền kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 và Xô Viết Nghệ Tĩnh 12/9 gắn với nâng cao nhận thức cách mạng trong mọi tầng lớp nhân dân
EmailPrintAa
08:19 29/08/2012

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 67 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2012) và 82 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 - 2/9/2012), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa có công văn đề nghị các địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức hiệu quả, thiết thực các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm.

Theo đó, các địa phương, đơn vị cần đưa nội dung kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 và Xô Viết Nghệ Tĩnh 12/9 vào nội dung sinh hoạt chi bộ, cơ quan trong tháng 8 và tháng 9. Tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm vóc của Xô Viết Nghệ Tĩnh với phong trào cách mạng Việt Nam; ý nghĩa trọng đại của sự kiện lịch sử ngày 2/9/1945 khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa nay là nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; những bài học về giành và giữ chính quyền cách mạng; tôn vinh những đóng góp và hi sinh to lớn của các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân dân và những thành quả vĩ đại của Đảng và nhân dân ta trong 67 năm qua; những nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng mới.

Bên cạnh đó, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân lập thành tích chào mừng kỷ niệm. Tổ chức các hoạt động về nguồn, dâng hương, hoa tại các di tích lịch sử cách mạng; gặp mặt, thăm hỏi, động viên các đồng chí cán bộ lão thành, gia đình và người có công với nước. Tổ chức tổng vệ sinh môi trường và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên các địa bàn địa phương, đơn vị.

Ban Tuyên giáo cũng đề nghị các cơ quan thông tấn trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường lượng tin, bài, thời lượng phát sóng nhằm tuyên truyền, phản ánh kịp thời và sâu rộng các hoạt động kỷ niệm; Các địa phương, đơn vị chỉ đạo lên băng, cờ, khẩu hiệu, panô, áp phích tại các trung tâm hành chính, các trục giao thông, cơ quan, trường học…, vận động các gia đình treo cờ Tổ quốc trong dịp kỷ niệm.


    Ý kiến bạn đọc