Ước vọng ngày xuân
EmailPrintAa
11:13 06/02/2015

Xuân sắp về khiến đất trời rộn rã, lòng người đắm say, thắp lên những ước mong và hy vọng vào một mùa xuân mới, một năm mới nhiều may mắn và mọi sự tốt đẹp. Ngày xuân, với mỗi người dân đất Việt thì bên cạnh cầu mong sức khỏe, an khang, thịnh vượng cho bản thân, gia đình, ai nấy đều cùng chung một mong ước tốt đẹp hơn cho quê hương, đất nước.
 

Một mùa cam bội thu ở huyện Hương Sơn

 

Năm 2014 đã đi qua, một năm mà cùng với cả nước, Hà Tĩnh phải đối mặt với nhiều khó khăn thử thách bởi ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu. Vậy nhưng, vượt lên tất cả, với sự tin tưởng, chung sức, đồng lòng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên mảnh đất này đã đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục phát triển, tốc độ tăng trưởng và thu ngân sách đạt cao nhất từ trước tới nay; sản xuất nông nghiệp được mùa toàn diện; các công trình, dự án trọng điểm cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra; chương trình xây dựng nông thôn mới được chỉ đạo quyết liệt và đi vào chiều sâu, trở thành điểm sáng của cả nước. Trong năm 2014, các địa phương đã huy động hơn 6.096 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ, thành lập mới 2.566 mô hình sản xuất, 449 tổ hợp tác, 114 hợp tác xã và 206 doanh nghiệp; xây dựng thêm 1.180 km đường giao thông nông thôn, 224 kênh mương nội đồng; xây mới, nâng cấp 11 nhà văn hóa xã, 41 trường học, 12 trạm y tế, 250 nhà văn hóa thôn, xóa 984 nhà tạm. Thành quả đó đã thắp lên niềm tin trong lòng mỗi người, là hành trang để chúng ta tiễn đưa năm cũ đi qua, đón chào năm mới với nhiều ước vọng.

Đi qua bao khó khăn, thử thách với xuất phát điểm thấp, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh đã đoàn kết, đồng thuận, thi đua lao động, sáng tạo, mạnh dạn ứng dụng các tiến bộ khoa học k thuật vào sản xuất, thâm canh, đa dạng hóa cơ cấu cây trồng vật nuôi, chuyển dịch cơ cấu mùa vụ tạo nên bước chuyển mới trên lĩnh vực sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp. Trong vần xoay của thời gian, những khó khăn của năm 2014 đã tác động không nhỏ đến đời sống, đến những bữa ăn hàng ngày của nhân dân. Vậy nhưng, vượt lên những lo toan cơm áo, gạo, tiền; tích cực học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ kính yêu, người cán bộ vẫn miệt mài tâm huyết với công việc Đảng, nhân dân giao phó; người giáo viên vẫn nhiệt huyết ươm tài năng cho đất nước; người chiến sỹ vẫn chắc tay súng; người nông dân vẫn vững niềm tin vào cuộc cách mạng xanh trên đồng ruộng.

Những năm qua, Hà Tĩnh đã vươn mình đổi mới, làm nên một bức tranh đa sắc màu. Người dân Hà Tĩnh giờ đây không chỉ có ruộng lúa, đàn bò, vườn rau, ao cá mà còn có cả những khu công nghiệp, khu kinh tế mang tầm quốc gia. Với chính sách mở cửa, thu hút đầu tư, nhiều doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn vững bước đi lên, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội ngày càng phát triển.

Hà Tĩnh - mảnh đất “Sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa” đi lên từ phát triển kinh tế nông nghiệp. Phát huy truyền thống anh hùng, cần cù lao động, nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, năm 2015 toàn tỉnh sẽ dồn sức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, phấn đấu năm 2015 có thêm ít nhất 23 xã đạt 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới để nâng tổng số xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới trên địa bàn toàn tỉnh vào cuối năm 2015 là 49 xã.

Trên đà thắng lợi của năm 2014, những quyết sách mà cấp ủy chính quyền tỉnh ta hoạch định trong năm 2015 về nông nghiệp, nông thôn và nông dân chính là mong ước của người nông dân đang một nắng hai sương trên đồng ruộng. Các chính sách mới về xây dựng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người lao động sẽ là động lực để  Hà Tĩnh giành được kết quả cao hơn, nổi bật hơn trong năm mới Ất Mùi. Trong khi đó, bước vào năm 2015, các doanh nghiệp mong muốn cùng với sự nỗ lực của đơn vị sẽ có những thay đổi về cơ chế, chính sách để họ ăn nên làm ra, để cải thiện đời sống người lao động.

Trong âm hưởng của ngày xuân, mỗi người lại có thêm những niềm tin và mong muốn được cống hiến. Ông Nguyễn Kì Dương - thôn Tân An, xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) bày tỏ: “Những năm qua, những người dân chúng tôi đã sn sàng hi sinh những quyền lợi của bản thân, gia đình để hướng đến quyền lợi chung của tập thể, của quê hương. Trong bức tranh nông thôn mới hôm nay, chúng tôi tự hào vì những gì mình đã làm được. Tin tưởng vào Đảng, hướng đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa”. Còn ông Chu Văn Chinh - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên) phấn khởi nói: “Quê hương Cẩm Hưng được Đảng, Nhà nước quan tâm, nhất là trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, diện mạo của xã đã có nhiều khởi sắc. Trong năm 2015, chính quyền địa phương mong được Đảng, Nhà nước quan tâm nhiều hơn nữa qua các chủ trương, chính sách để nhân dân được thụ hưởng”.

Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay với những gam màu tươi sáng. Để mỗi người có ước vọng và điều kiện thực hiện ước vọng là cả một quá trình hi sinh, đấu tranh xương máu của biết bao thế hệ đã qua. Trong hương sắc ngày xuân, cũng như bao người Việt Nam ở khắp mọi miền quê của Tổ quốc, người dân Hà Tĩnh mong đất nước phát triển và chủ quyền lãnh thổ được giữ vững. Chiến sỹ Nguyễn Thanh Phong, Trung đoàn 841, Bộ Chỉ huy quân sự Hà Tĩnh tâm sự: “Không được đón Tết bên gia đình, bạn bè, người thân, nhưng với trách nhiệm của người lính, tôi sn sàng nhận nhiệm vụ để cho mỗi người dân có được một mùa Xuân hạnh phúc.”

Một mùa xuân mới đang đến, người Hà Tĩnh với truyền thống tự lực, tự cường và lòng tự hào dân tộc tiếp tục hướng về tương lai tươi sáng của quê hương, đất nước. Niềm vui của mỗi người, mỗi gia đình cộng hưởng với niềm vui chung của quê hương đất nước dệt nên bản hòa ca của mùa xuân bất tận.

Nguyễn Tâm - Đài PT&TH Hà Tĩnh


    Ý kiến bạn đọc