Xuân Thành tỉnh giấc…
EmailPrintAa
08:38 18/06/2012

Cùng với hệ thống khách sạn, nhà nghỉ và các dịch vụ đang được mở rộng đầu tư xây dựng, hướng tới tính chuyên nghiệp, bãi biển Xuân Thành với vẻ đẹp hoang sơ, trong lành cũng đang phát triển mạnh mẽ, đem lại cho du khách những ngày nghỉ ngơi lý tưởng và có những kỷ niệm đẹp về khu du lịch biển Xuân Thành cũng như vùng đất Nghi Xuân địa linh nhân kiệt.
Xuân Thành được thiên nhiên ban tặng cho nhiều ưu thế để phát triển du lịch: bãi biển trải dài hơn 5 km với độ dốc thoai thoải, cát trắng mịn, nước có độ mặn vừa phải và rất sạch, là điều kiện để tổ chức nhiều loại hình du lịch và nhiều trò vui chơi giải trí. Không gian thiên nhiên ở biển Xuân Thành gần như giữ được vẻ nguyên sơ, chưa bị phá vở bởi sự đô thị hoá của những kiến trúc khách sạn, nhà hàng hiện đại. Ở đây, có một dòng sông nước ngọt mang tên Mỹ Dương bắt nguồn từ núi Hồng Lĩnh chảy song song theo chiều dài bãi biển. Sông không sâu nhưng nước không bao giờ cạn, hai bên bờ sông là thảm thực vật xanh tốt. Xuân Thành thuận tiện cả đường bộ và đường thuỷ.
Xác định được tiềm năng và lợi thế, những năm gần đây, bãi biễn Xuân Thành từng bước được quy hoạch trở thành một khu đô thi du lịch. Nhờ vậy, đã thu hút được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh về xây dựng nhà hàng, khách sạn, các khu vui chơi giải trí. Đến nay, tại khu du lịch đã có 125 đơn vị, hộ cá thể đầu tư kinh doanh các dịch vụ du lịch, dịch vụ lưu trú, xây dựng gần 1.000 phòng nghỉ cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu của du khách.
Cách ly nơi phố phường đô thị ồn ào, náo nhiệt, về khu du lịch biển Xuân Thành, du khách có một không gian nghỉ dưỡng hết sức lý tưởng. Trong bán kính 10 km, du khách có thể khám phá những điểm du lịch văn hoá tâm linh như Đền Chợ Củi, Đền Cả, tham quan những di tích lịch sử văn hoá tiêu biểu như Khu lưu niệm Đại thi hào - danh nhân văn hoá thế giới Nguyễn Du, Tướng công Nguyễn Công Trứ, Khu đền thờ Vũ Đức Huyền, hoà mình vào âm hưởng ngọt ngào của ca trù Cổ Đạm. Xa hơn nữa, du khách có thể đến tham quan Khu lưu niệm Cố Tổng Bí thư Trần Phú, Khu lưu niệm Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, Ngã ba Đồng Lộc, Chùa Hương Tích, đi ngược ra phía Bắc thăm quê Bác, tham quan khu du lịch biển Cửa Lò...
Du lịch đã làm thay đổi bộ mặt của Xuân Thành, từ một vùng đất khô cằn, hoang vắng đang hình thành nên một trung tâm du lịch, dịch vụ hiện đại. Những năm gần đây, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện nên du khách thập phương đến với Khu du lịch ngày càng tăng. Năm 2008 đón 180.000 lượt khách, năm 2009 đón 225.000 lượt, năm 2010 đón trên 300.000 lượt du khách đến tham quan, nghỉ duỡng.
Du khách về với Xuân Thành ngày một đông chủ yếu từ Hà Nội, Nghệ An và các tỉnh phía Bắc. Du khách đến với biển Xuân Thành được đón tiếp với thái độ niềm nở, ân cần, tận tình, chu đáo với nhiều món ẩm thực miền biển,  giá cả khá hợp lý, vừa ngắm nhìn biển xanh cùng những hòn đảo thấp thoáng phía chân trời…
Chuẩn bị cho mùa du lịch biển năm nay, Khu du lịch  biển Xuân Thành được nhà nước đầu tư hàng chục tỷ đồng nâng cấp các cơ sở hạ tầng phục vụ bãi tắm sinh thái, như tuyến đường An - Viên - Thành (nối Quốc lộ 1A xuống thẳng bãi tắm), hệ thống đường nội bộ, điện chiếu sáng, kè lạch nước ngọt, khuôn viên cây xanh, hệ thống bảo đảm an toàn vùng tắm cho du khách. Các doanh nghiệp và dân doanh trong và ngoài nước đã đầu tư hàng chục tỷ đồng nâng cấp cơ sở kinh doanh lưu trú, ăn uống phục vụ nghỉ dưỡng sinh thái để phấn đấu mùa du lịch năm 2012 đón và phục vụ khoảng  310  nghìn du khách. Đồng thời, các nhà hàng, khách sạn đều được tập huấn, ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định; các ban, ngành chức năng thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, nhắc nhở, xử lý đối với những đơn vị vi phạm.
Hi vọng rằng, với phong cảnh thơ mộng, lòng hiếu khách, thân thiện của người dân địa phương, sự mộc mạc chân tình của những người làm du lịch, nơi đây sẽ đem lại cho du khách những ngày hè nghỉ ngơi lý tưởng và có những kỷ niệm đẹp về khu du lịch biển Xuân Thành cũng như vùng đất Nghi Xuân địa linh nhân kiệt.
Thanh Lâm, VPTU

    Ý kiến bạn đọc