Đảng bộ thị xã Kỳ Anh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025
EmailPrintAa
16:26 16/04/2020

Đảng bộ thị xã Kỳ Anh xác định tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 là nhiệm vụ trọng tâm, đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng trong năm 2020. Do đó, các công tác chuẩn bị đã được cấp ủy các cấp chủ động, tập trung triển khai thực hiện với quyết tâm tổ chức đại hội.

Khẩu hiệu, pa-nô tuyên tuyên truyền tại tuyến đường 3/2, phường Hưng Trí

Đảng bộ thị xã Kỳ Anh hiện có 30 chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc với tổng số 4.286 đảng viên. Sau khi đã tổ chức thành công đại hội các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh đã xây dựng kế hoạch cụ thể và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến nay, đã tổ chức duyệt đại hội cho 24 đảng bộ, chi bộ; chỉ đạo Đảng bộ phường Kỳ Phương và Đảng bộ Công an thị xã tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở và tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm, phê duyệt phương án tổ chức đại hội của các đơn vị còn lại.

Đảng bộ Công an Thị xã tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ban Thường vụ Thị ủy phân công các đồng chí ủy viên phụ trách cụm; thành lập 03 đoàn công tác rà soát nắm tình hình, chỉ đạo, hướng dẫn hoàn thiện văn kiện đại hội, phương án nhân sự, cơ sở vật chất và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo tại 17 chi bộ, đảng bộ cơ sở. Tùy theo diễn biến tình hình phòng, chống dịch Covid-19 và chủ trương của cấp trên, hiện Đảng bộ Thị xã phấn đấu hoàn thành đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở trước ngày 30/6 và tổ chức đại hội Đảng bộ thị xã trong tháng 8/2020.

Công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp được chú trọng: Tuyên truyền, phổ biến các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, Thị ủy về tổ chức đại hội đến các đảng viên và Nhân dân, gắn với tuyên truyền những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Căn cứ 13 chương trình trọng tâm theo Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 28/2/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thị ủy Kỳ Anh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị đăng ký tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; tiến hành xây dựng 05 công trình cấp Thị xã, 23 công trình cấp xã, phường chào mừng Đại hội đảng các cấp.

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Thị ủy đã tập trung rà soát, xây dựng đề án nhân sự theo quy định, hướng dẫn; hoàn thiện dự thảo lần thứ 5 Báo cáo chính trị để xin ý kiến tại đại hội cấp cơ sở; triển khai kế hoạch công tác phục vụ, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội.

Bên cạnh công tác chuẩn bị đại hội, Thị ủy Kỳ Anh đã và đang lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp cùng với các xã, phường nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân để có các giải pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để phát sinh các điểm “nóng”.

Hồ Minh Hằng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Kỳ Anh


    Ý kiến bạn đọc