Thường trực Thị ủy Hồng Lĩnh đối thoại trực tiếp với cán bộ, hội viên phụ nữ
EmailPrintAa
16:46 18/10/2024

Sáng ngày 17/10/2024, Thường trực Thị ủy Hồng Lĩnh tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên phụ nữ năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị nhằm đánh giá thực trạng, những vấn đề phụ nữ quan tâm, công tác thực hiện bình đẳng giới ở địa phương trong thời gian qua; từ đó, đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tiếp tục phát huy vai trò, tiềm năng của phụ nữ ở thị xã Hồng Lĩnh trong thời gian tới.

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cán bộ, hội viên phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác cán bộ nữ; phong trào phụ nữ, chuyển đổi số và vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi số; các chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp; vai trò của tổ chức hội, hội viên trong triển khai thực hiện xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới. Cán bộ, hội viên phụ nữ cũng bày tỏ ý kiến về các chính sách, giải pháp cụ thể để đảm bảo việc nâng cao tỷ lệ nữ tham gia vào cấp ủy Đảng, Hội đồng nhân dân các cấp cũng như các vị trí lãnh đạo, quản lý trong thời gian tới; đề nghị chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ, định hướng để các tổ chức hội chủ động tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo và công tác hội.

Chị Trần Thị Nhung (xã Thuận Lộc) trao đổi, kiến nghị về phụ nữ khởi nghiệp

Các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên phụ nữ đã được lãnh đạo Thị xã và trưởng các phòng, ban, ngành tiếp thu và trả lời trực tiếp; tổng hợp các nội dung vượt thẩm quyền để báo cáo, kiến nghị lên cấp trên.

Đồng chí Bí thư Thị ủy kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đề nghị cả hệ thống chính trị từ Thị xã đến cơ sở tập trung những giải pháp cụ thể để tạo cơ hội bình đẳng cho cán bộ nữ, khuyến khích phụ nữ tham gia vào các vị trí lãnh đạo, quản lý ở các cấp để có những đóng góp vào sự phát triển chung. Tăng cường tổ chức các lớp tập huấn, cung cấp các công cụ hỗ trợ để phụ nữ nâng cao năng lực, góp phần vào quá trình chuyển đổi số của địa phương; tiếp tục hoàn thiện các chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, tham gia các chương trình đào tạo khởi nghiệp. Các cấp hội phụ nữ cần phát huy tốt vai trò, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ của địa phương, tích cực tham gia chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp.

Trần Thị Thúy Hằng (Trung tâm Chính trị thị xã Hồng Lĩnh)


    Ý kiến bạn đọc