Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2021
EmailPrintAa
17:00 24/12/2021

Chiều ngày 23/12/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2021.

Các đại biểu dự Hội nghị

Năm 2021, trong điều kiện có nhiều khó khăn nhưng các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh đã nỗ lực phấn đấu, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, nhiều nhiệm vụ tăng cao hơn so với năm trước; trong đó đã triển khai hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng đã góp phần quan trọng thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, đồng thuận trong Nhân dân.

Tại Hội nghị, đã có nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận sâu sắc nhằm đánh giá, bổ sung những kết quả đã đạt được; đồng thời phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và hành kỷ luật của Đảng trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của cấp ủy, tổ chức Đảng và ủy ban kiểm tra các cấp trong thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu nhìn nhận thẳng thắn về những mặt còn tồn tại, hạn chế để khắc phục. Xác định trọng tâm của năm 2022 là tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp kịp thời xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, tăng cường giám sát chuyên đề. Tập trung kiểm tra, giám sát những lĩnh vực có nhiều dư luận đang quan tâm, dễ xảy ra vi phạm với tinh thần “không có vùng cấm”; nghiêm túc, kiên quyết trong xử lý đối với những tổ chức đảng và đảng viên vi phạm; giải quyết dứt điểm, đúng quy định đơn thư tố cáo, khiếu nại, các vụ việc tồn đọng, phức tạp; thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân, đối thoại với Nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị. Thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp giữa ủy ban kiểm tra với các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội. Tăng cường sự chỉ đạo, hướng dẫn của ủy ban kiểm tra cấp trên đối với cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp dưới trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ ủy ban kiểm tra các cấp bảo đảm đủ về số lượng, nâng cao chất lượng; có kế hoạch tổ chức tập huấn, hướng dẫn để trang bị kiến thức, phương pháp, kỹ năng nghiệp vụ và thường xuyên cập nhật kiến thức cho cán bộ kiểm tra để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ.

Nguyễn Thị Thu Trang (Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy)


    Ý kiến bạn đọc