Một số kết quả nổi bật công tác kiểm tra, giám sát trong quý I năm 2021
EmailPrintAa
16:42 26/04/2021

Ba tháng đầu năm 2021, các cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát.

Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban ngành kiểm tra Đảng quý I, tại điểm cầu Hà Tĩnh

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã triển khai 02 cuộc kiểm tra đối với 16 tổ chức đảng; cấp ủy huyện và cơ sở đã kiểm tra 166 tổ chức đảng và 61 đảng viên, giám sát theo chuyên đề 85 tổ chức đảng và 65 đảng viên.

Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra đối với 04 tổ chức đảng và 17 đảng viên (trong đó có 05 cấp ủy viên) khi có dấu hiệu vi phạm, qua kiểm tra kết luận 01 tổ chức đảng và 09 đảng viên có vi phạm; kiểm tra 83 tổ chức đảng cấp dưới trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, 38 tổ chức đảng trong việc thi hành kỷ luật (trong đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra đối với 10 tổ chức đảng); kiểm tra 15 tổ chức đảng về công tác tài chính Đảng; giám sát theo chuyên đề 23 tổ chức đảng và 28 đảng viên (trong đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy giám sát 02 tổ chức đảng và 01 đồng chí Tỉnh ủy viên); giải quyết tố cáo đối với 03 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát, các tổ chức đảng có thẩm quyền đã thi hành kỷ luật đối với 01 tổ chức đảng và 146 đảng viên bảo đảm nghiêm túc, đúng quy trình, quy định (trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thi hành kỷ luật 01 tổ chức đảng và 05 đảng viên).

Cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã kịp thời triển khai nhiệm vụ kiểm tra, giám sát phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập 05 đoàn, tiến hành kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW, ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 46-CT/TU, ngày 07/8/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo bầu cử. Cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã chủ động giám sát, nắm chắc tình hình, kịp thời kiểm tra, kết luận các trường hợp tổ chức đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm; xử lý, giải quyết các đơn thư, vụ việc phát sinh, nhất là những trường hợp liên quan đến nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp… Qua kiểm tra, giám sát, đã giúp các cấp ủy kịp thời phát hiện, xác định những địa bàn, lĩnh vực có khó khăn, phức tạp, đề ra các biện pháp xử lý, giải quyết nhằm bảo đảm ổn định tình hình, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Nguyễn Thị Thu Trang (Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy)


    Ý kiến bạn đọc