Thông báo kết quả kỳ họp thứ 23 và 24 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy
EmailPrintAa
11:07 15/05/2019

Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã họp kỳ thứ 23 và 24. Tại các kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

I. Xem xét, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Xuân Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kỳ Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh,

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy:

Với cương vị Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, đồng chí Nguyễn Xuân Lĩnh đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện giao đất làm nhà ở sai thẩm quyền và thu tiền sử dụng đất không đúng quy định đối với một số hộ gia đình và cá nhân; thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện một số quy định, kết luận của tổ chức đảng, cơ quan nhà nước cấp trên, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Tại phiên họp ngày 14/5/2019, sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng các nhiệm kỳ 2010 - 2015 và 2015 - 2020 đối với đồng chí Nguyễn Xuân Lĩnh.

II. Xem xét kết quả giám sát đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Nghi Xuân, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo và một số tập thể, cá nhân liên quan:

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quyết định chuyển kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với một số tổ chức đảng và đảng viên tại huyện Nghi Xuân và Sở Giáo dục và Đào tạo.

III. Kết luận kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và một số tổ chức đảng liên quan tại huyện Thạch Hà và huyện Đức Thọ; xem xét kết quả giám sát đối với một số tập thể, cá nhân tại Sở Xây dựng:

Qua kiểm tra, giám sát, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã chỉ ra ưu điểm; đồng thời, yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thạch Hà, một số tập thể và cá nhân tại Sở Xây dựng nghiêm túc kiểm điểm, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Thọ và một số tập thể, cá nhân liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm về một số hạn chế, khuyết điểm.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy


    Ý kiến bạn đọc