Thông báo kết quả Kỳ họp thứ 3 và thứ 4 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy
EmailPrintAa
08:28 16/12/2020

Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã họp kỳ thứ 3 và thứ 4. Tại các kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận một số nội dung sau.

(Ảnh minh họa)

1. Sau khi xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Trần Trung Dũng, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và một số tập thể, cá nhân, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy:

- Với cương vị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Trần Trung Dũng đã ban hành Quy định về phân công nhiệm vụ, biệt phái viên chức có một số nội dung không đúng quy định; thiếu trách nhiệm, để xảy ra một số vi phạm, khuyết điểm trong việc thi chọn, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý và chuyển công tác, biệt phái giáo viên các trường Trung học phổ thông.

- Đồng chí Phan Đình Lai, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Trưởng phòng Tổ chức - Cán bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo, thiếu trách nhiệm, để xảy ra một số vi phạm, khuyết điểm trong tham mưu về công tác cán bộ và quản lý viên chức.

Các vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Trần Trung Dũng và đồng chí Phan Đình Lai đã gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh và cá nhân.

- Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo nhiệm kỳ 2015 - 2020; đồng chí Nguyễn Quốc Anh, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở; đồng chí Nguyễn Xuân Trường, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Sở; đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn, Đảng ủy viên, Trưởng phòng Tổ chức - Cán bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo, có một số vi phạm, khuyết điểm, chưa đến mức xem xét, xử lý kỷ luật, nhưng phải kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

2. Sau khi xem xét đề nghị xử lý kỷ luật đối với Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân tỉnh và một số cá nhân, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy:

- Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 ban hành và thực hiện Quy chế làm việc một số nội dung không đúng quy định. Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, để Tòa án nhân dân tỉnh xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ; tuyển dụng công chức; quản lý tài chính, tài sản và thực hiện một số nội dung về cải cách tư pháp.

- Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh, chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân tỉnh. Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu gương mẫu trong việc sử dụng tài sản công. Thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định của Đảng, Nhà nước và Ngành Tòa án trong công tác cán bộ; tuyển dụng công chức; quản lý tài chính, tài sản và một số nội dung về cải cách tư pháp.

- Đồng chí Bùi Văn Lam, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Loan, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, Trưởng phòng Kiểm tra nghiệp vụ và Thi hành án, Tòa án nhân dân tỉnh, chịu trách nhiệm chung về vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân tỉnh và trách nhiệm cá nhân theo chức trách, nhiệm vụ được phân công.

Vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 và đồng chí Nguyễn Văn Thắng là nghiêm trọng; đồng chí Bùi Văn Lam và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Loan có vi phạm, gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, Ngành Tòa án Hà Tĩnh và cá nhân, đến mức phải xử lý kỷ luật.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật đối với các tập thể và cá nhân nói trên.

3. Xem xét kết quả giám sát Đảng ủy Trường chính trị Trần Phú và một số tập thể, cá nhân, trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu các tổ chức đảng và đảng viên được giám sát phát huy ưu điểm, nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy


    Ý kiến bạn đọc