Tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng
EmailPrintAa
20:29 20/06/2022

Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết nối từ điểm cầu tỉnh đến 15 điểm cầu cấp huyện, đảng ủy trực thuộc tỉnh và 312 điểm cầu cấp cơ sở.

Các đại biểu tại điểm cầu tỉnh

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị tại các điểm cầu có hơn 8.300 đại biểu, gồm: Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; bí thư, phó bí thư các đảng đoàn, ban cán sự đảng; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy; các đồng chí ủy viên ban chấp hành đảng bộ, lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh; bí thư, phó bí thư đảng ủy cơ sở và chi bộ cơ sở; các đồng chí ủy viên, cán bộ cơ quan ủy ban kiểm tra trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định vai trò, ví trí quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; nhấn mạnh mục đích, yêu cầu của Hội nghị, đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm trong học tập, nghiên cứu để Hội nghị đạt kết quả cao nhất.

Trong thời gian 02 ngày (17 và 18/6), Hội nghị được đồng chí Lê Nguyễn Nam Ninh, Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Vụ trưởng Vụ Địa bàn I, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các đồng chí Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phổ biến, quán triệt các văn bản mới của Trung ương; trao đổi những nội dung nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, nhất là những điểm mới; đi sâu các chuyên đề thẩm tra, xác minh trong lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường, quản lý sử dụng tài chính, tài sản công; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết tố cáo, khiếu nại trong Đảng... Đây là những nội dung cần thiết và có ý nghĩa quan trọng, phục vụ trực tiếp công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các cấp ủy, tổ chức đảng trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Trong chương trình tập huấn, giảng viên đã giành thời gian để trao đổi, làm rõ một số nội dung còn băn khoăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác kiểm tra, giám sát của đại biểu tại các điểm cầu.

Đồng chí Hà Văn Trọng phát biểu

Phát biểu bế mạc Hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Hà Văn Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, ủy ban kiểm tra các cấp nghiên cứu kỹ, nắm chắc nội dung các văn bản; thường xuyên thông tin, trao đổi với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy những vấn đề phát sinh trong thực tiễn công tác tại cơ sở để tổng hợp, nghiên cứu, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo; tập trung triển khai hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu, liêm chính, tinh thông nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh.

Nguyễn Thị Thu Trang (Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy)


    Ý kiến bạn đọc