Mùa biển gọi….
EmailPrintAa
09:40 06/07/2015

Nằm trên dải đất miền Trung đầy nắng gió, Hà Tĩnh có bờ biển dài 137 km, với nhiều bãi tắm đẹp trải dài từ Cửa Hội đến Đèo Ngang như Xuân Thành, Xuân Hải, Thạch Hải, Thiên Cầm, Kỳ Ninh, Đèo Con… “Mùa biển gọi” 2015 với những bãi biển sạch đẹp, làn nước trong mát, cát mịn, cơ sở hạ tầng khang trang, tươi mới, cùng với đội ngũ nhân viên phục vụ chu đáo, tận tình đang là điểm đến hấp dẫn, mời gọi du khách thập phương…

Biển vào hè

Cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh 20 km theo hướng Đông Nam là bãi biển Thiên Cầm thuộc huyện Cẩm Xuyên. Đây là một trong những bãi biển đẹp của Hà Tĩnh, với bờ thoai thoải, có thể tắm ở xa bờ hơn 100 m. Biển Thiên Cầm như hình cánh cung hay giống cây đàn cầm, với 3 bãi tắm: bãi chính dài 3 km, bãi khác dài khoảng 10 km, bãi cát trắng thoai thoải phẳng ít lồi lõm, nước biển xanh trong màu ngọc bích, có thể nhìn xuống tận đáy. Ngoài ra, ở Thiên Cầm còn có điểm nhấn đầy ấn tượng bởi các đảo nhỏ như Hòn Én, Hòn Bớ. Nơi đây sở hữu các bãi đá kỳ thú, cùng với cát vươn ra biển nhẹ nhàng.

Nhận được sự ưu ái từ thiên nhiên, biết tận dụng và phát huy lợi thế huyện ven biển, Lộc Hà những năm gần đây đã tập trung nguồn lực xây dựng bãi biển Xuân Hải (Thạch Bằng) trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách gần xa. Không chỉ thuận tiện về giao thông, bãi tắm đẹp, Xuân Hải còn là nơi có nguồn thủy hải sản phong phú, tươi ngon.

Không quá quy mô như những bãi biển khác, biển Xuân Thành (Nghi Xuân) lại có sức hấp dẫn riêng với cảnh quan mang vẻ đẹp nguyên sơ, gần gũi, làn nước xanh mát và nhiều hải sản. Đến đây du khách có thể thỏa sức nô đùa cùng với từng cơn sóng nhẹ, tận hưởng cảm giác trong lành, mát mẻ của biển xanh.

Bên cạnh những bãi biển đó, các bãi biển Thạch Hải (Thạch Hà), Xuân Hải (Lộc Hà), Kỳ Ninh, Kỳ Xuân (Kỳ Anh)… cũng đã được đầu tư chỉnh trang từ cơ sở vật chất đến nâng cao thái độ phục vụ nhằm “hút” khách.

Dịch vụ du lịch không quá đắt đỏ, người dân thân thiện, dễ gần, những bãi biển ở Hà Tĩnh hứa hẹn là điểm đến mang lại những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ. Một nét đặc biệt ở bãi biển nơi đây, đó là đến với biển du khách không chỉ được đáp ứng các nhu cầu về du lịch biển mà còn khám phá du lịch văn hóa tâm linh, tham quan, vãn cảnh các danh thắng thiên nhiên kỳ thú và thưởng thức những món được chế biến từ hải sản tươi ngon.

Điểm tựa phát triển

Những năm qua, hoạt động ngành du lịch đang được tỉnh ta quan tâm đầu tư phát triển, phấn đấu Hà Tĩnh trở thành tỉnh có ngành du lịch phát triển với mức tăng trưởng bình quân khoảng 10 - 12% mỗi năm, đón 1,7 triệu lượt khách, doanh thu toàn ngành đạt từ 700 - 800 tỷ đồng/năm.

Chỉ tính riêng trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, Hà Tĩnh đón 255.000 du khách (trong đó có hơn 15.000 khách quốc tế) đến nghỉ dưỡng tại các khu du lịch biển.

Chào đón mùa du lịch, làm đẹp thêm “cánh đàn trời”, ông Phạm Danh Hiệp - Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch Thiên Cầm cho biết: chuẩn bị cho mùa du lịch biển, huyện đã tháo dỡ ki ốt cũ, làm lại 44 ki ốt mới dọc tuyến bờ biển với tổng kinh phí 6,5 tỷ đồng; đầu tư khu dịch vụ công: nhà y tế, khu tắm nước ngọt, bãi đậu xe... để phục vụ nhu cầu của du khách một cách tốt nhất.

“Ngoài chỉnh trang, tu sửa các công trình và dọn dẹp vệ sinh môi trường trên khu vực biển, xã thành lập tiểu ban quản lý với lực lượng an ninh trật tự và an toàn cho du khách tại bãi biển. Đồng thời xây dựng chòi quan sát, phao tiêu cảnh báo nguy hiểm để du khách yên tâm, thoải mái khi tắm biển” - ông Nguyễn Đình Cương, Chủ tịch xã Thạch Bằng cho biết.

Bên cạnh thắt chặt quản lý, nâng cấp các hạng mục phục vụ du khách thì yếu tố quan trọng nữa đó là ý thức hoạt động của mỗi nhà hàng trong khu vực bãi biển. Chủ nhà hàng ở bãi biển Xuân Hải cam kết: nhà hàng chúng tôi chú trọng chọn nguồn hải sản tươi ngon cùng đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình, niềm nở để luôn tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách, một lần đến là một lần nhớ và muốn trở lại thăm quan thêm nhiều lần nữa.

Đón nhận sự ưu ái, ban tặng từ thiên nhiên, với sự chăm chút, quan tâm từ đôi bàn tay, khối óc của con người, tin tưởng những bãi biển ở Hà Tĩnh sẽ ngày càng đẹp hơn và thu hút nhiều du khách hơn. Nét đẹp hoang sơ, trong lành và những dịch vụ chu đáo nhất đang chờ du khách gần xa đón nhận, khám phá. Hãy một lần đến và cảm nhận, Hà Tĩnh khi mùa biển gọi…

                                                                                                                                                                Hà Thu


    Ý kiến bạn đọc