Xây dựng hình ảnh đẹp về nữ cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh “Kỷ cương, sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc”
EmailPrintAa
11:05 01/11/2016

Chiếm tỷ lệ khá khiêm tốn trong lực lượng Công an Hà Tĩnh (15,34%), nhưng ở vị trí công tác nào, nữ cán bộ, chiến sỹ đều vượt qua những khó khăn thường nhật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng trong thành chung của  tỉnh nhà, xây dựng hình ảnh đẹp về nữ cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang.

Lặng thầm với những chiến công

Nhìn lại nhiệm kỳ 2011 - 2016,  Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, công tác Hội và phong trào Phụ nữ trong Công an Hà Tĩnh không ngừng được đẩy mạnh và phát triển. Theo đó, Hội phụ nữ đã thực hiện các các công trình, phần việc, góp phần  vào việc giữ vững ANTT và giữ bình yên cuộc sống. Các chương trình “vì sự tiến bộ của phụ nữ”, “bình đẳng giới” được lồng ghép trong hoạt động phụ nữ, gắn với các phong trào thi đua của ngành, tạo khí thế, động lực để mỗi tập thể, cá nhân phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.Trong đó có nhiều hội viên là những tấm gương sáng trong công tác, chiến đấu, rèn luyện, xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững.

Đảm nhận hầu hết các lĩnh vực của công tác Công an,  mỗi nữ cán bộ, chiến sỹ biết vượt qua những khó khăn thường nhật, không ngừng học hỏi, lấy công tác nghiệp vụ, kiến thức xã hội làm th­ước đo, cùng đồng đội lập nên nhiều chiến công xuất sắc. Tiêu biểu có Hội phụ nữ khối an ninh với nhiều tấm gương bám cơ sở, cùng ăn cùng ở với nhân dân, thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình, phần việc của đơn vị như đảm bảo an ninh nông thôn, an ninh xã hội, an ninh kinh tế, văn hóa tư tưởng. Hội viên hội phụ nữ khối cảnh sát phòng chống tội phạm đã không ngừng nâng cao chất lượng công tác nắm tình hình, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm: ma túy, kinh tế, môi trường… góp phần quan trọng giữ gìn ANTT trên địa bàn. Đảm nhận công việc tại Trại tạm giam, Hội viên hội phụ nữ là những người giáo viên gương mẫu, có nhiệm vụ phục thiện, thắp sáng lương tri trong những người lầm lỗi. Công việc dẫu khó khăn, phức tạp, nhưng lòng yêu ngành, yêu nghề là động lực giúp các chị cải tử hoàn lương nhiều số phận, đặc biệt là phạm nhân nữ. Trên lĩnh vực quản lý nhà nước về trật tự xã hội, cán bộ nữ đã tham mưu lãnh đạo đơn vị thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, quản lý hành chính về trật tự xã hội…Thực hiện các mặt công tác hồ sơ nghiệp vụ, các chị như những con ong cần mẫn, góp phần cùng đồng đội làm nên những chiến công. Họ đã làm sống lại những hồ sơ đời người, những hồ sơ vụ án, những con số biết nói và những dòng chữ ngã màu cùng năm tháng. Và, ngày lại ngày nhân lên trong họ những kỷ niệm với cuộc đời, với ngành và nhân dân. Lặng thầm trên trận tuyến tham mưu, xây dựng lực lượng, hậu cần, nữ cán bộ chiến sỹ Công an  như những bông hoa lặng lẽ tỏa hương, ngày đêm thi đua làm nhiều việc tốt, lập nên nhiều chiến công xuất sắc.

Đồng hành, góp sức cùng những nhiệm vụ lớn của tỉnh nhà

Nét nổi bật trong thời gian qua là Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã thực hiện có hiệu quả chủ trương cải cách hành chính; Các chị em, hội viên đã thực hiện tốt các phần việc thuộc phạm vi trách nhiệm của mình, bố trí thời gian hợp lý, làm ngoài giờ để giải quyết các thủ tục cấp phát các loại giấy tờ liên quan đến quyền và lợi ích của công dân, như rút ngắn thời gian cấp chứng minh nhân dân, đăng ký quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, cấp hộ chiếu, giấy thông hành, đăng ký quản lý phương tiện... Hội phụ nữ các khối đã sáng tạo lồng ghép các công tác chuyên môn trong hoạt hội, đã thu hút số đông hội viên tham gia, như: công trình "Phụ nữ vì tàng thư CMND nhanh gọn, hiệu quả" của Hội phụ nữ cơ sở phòng hồ sơ nghiệp vụ;  chương trình "ngày thứ 7 vì dân", "mỗi cán bộ chiến sỹ thi đua mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân” của phòng quản lý hành chính về TTXH ; Phụ nữ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh thực hiện có khẩu hiệu hành động “Niềm nở, nhanh nhất, chính xác nhất”, Phụ nữ Công an các huyện Thạch Hà, Can Lộc, Hương Khê, Thị xã Hồng Lĩnh và nhiều đơn vị khác đã đẩy mạnh công tác hành chính, đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong thành tích chung của Công an tỉnh được các cấp, các ngành, nhân dân, ghi nhận và đánh giá cao.

Với việc quán triệt và triển khai nghiêm túc các phong trào do Hội cấp trên phát động, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã triển khai sâu rộng trong toàn thể hội viên phong trào thi đua Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh; rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống theo các chuẩn mực “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần xây dựng hình ảnh nữ cán bộ chiến sỹ Công an Hà Tĩnh đẹp trong lòng dân, vì nhân dân phục vụ. Ngoài ra, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, phát huy truyền thống,tình cảm keo sơn giữa quân và dân.

Qua hoạt động, Hội đã tiến hành khảo sát, đánh giá chất lượng phụ nữ Công an tỉnh, đề xuất nhiều biện pháp, nâng cao chất lượng công tác của đội ngũ nữ trong Công an nhân dân vì sự tiến bộ của phụ nữ. Hàng năm đã tổ chức các đợt tuyên truyền cho cán bộ nữ, tiến hành các biện pháp lồng ghép giới trong nghiên cứu, đề xuất chính sách, bố trí, sử dụng cán bộ nữ; tạo điều kiện thuận lợi cho chị em phụ nữ nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt trong những năm qua, thực hiện Nghị quyết Liên tịch số 01 giữa Công an với HLHPN về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức pháp luật cho hàng ngàn hội viên trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức chấp hành Pháp luật và tố giác tội phạm ở cơ sở, hạn chế được tình trạng con em vi phạm pháp luật và tham gia các tệ nạn xã hội: Phối hợp hỗ trợ xây dựng hàng chục ngôi nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Phụ nữ Công an Hà Tĩnh đã tích cực hưởng ứng các hoạt động xây dựng nông thôn mới ở nơi cư trú, tích cực tham gia giúp dân xây dựng các công trình vườn mẫu, hướng dẫn cơ sở xây dựng tiêu chí thứ 19 về ANTTlàm giao thông nông thôn; giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, sự cố môi trường biển; vận động chị em và người thân giải quyết thấu đáo các vụ việc nảy sinh từ ngay trong chính gia đình, đơn vị mình....

Ghi nhận chiến công bằng những danh hiệu tự hào

Ghi nhận những kết quả đã đạt trong công tác và hoạt động phong trào hội, nhiệm kỳ  2011- 2016, 100% hội viên hoàn thành nhiệm vụ công tác chuyên môn, 4,2% đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, 1 đồng chí đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn ngành; có 15 lượt tập thể, 60 lượt cá nhân được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.   

Để đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của nhiệm vụ chính trị và phong trào Phụ nữ, nhiệm kỳ tới Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Ban Công tác nữ Công an tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm là: Nâng cao, bồi dưỡng trình độ lý luận nghiệp vụ pháp luật cho Hội viên, thực hiện tiêu chí, mỗi hội viên là một hạt nhân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Thực hiện có hiệu quả chương trình “Vì sự tiến bộ của phụ nữ”, “giáo dục phẩm chất, năng lực và trình độ mọi mặt cho phụ nữ” thông qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng,  cơ chế chính sách liên quan đến phụ nữ cho Hội viên. Đổi mới nội dung và hình thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, động viên hội viên hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; Chăm lo xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc bền vững”; làm tốt công tác phát triển Đảng và các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa... góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh đẹp trong lòng dân, vì nhân dân phục vụ.

Thượng tá Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó trưởng phòng PX16 - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh


    Ý kiến bạn đọc