Chú trọng công tác bồi dưỡng, giới thiệu để kết nạp hội viên nông dân vào Đảng
EmailPrintAa
17:41 31/10/2023

Thời gian qua, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã quan tâm chỉ đạo các cơ sở Hội chú trọng công tác bồi dưỡng, giới thiệu hội viên ưu tú để các các tổ chức Đảng xem xét kết nạp.

Chi bộ 2, Đảng bộ thị trấn Đức Thọ tổ chức Lễ kết nạp đảng viên

Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2018 - 2023  đề ra chỉ tiêu mỗi tổ chức Hội cấp xã bồi dưỡng, giới thiệu ít nhất 01 hội viên được kết nạp Đảng/năm. Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở Hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, gắn với giáo dục chính trị, nhận thức về Đảng cho hội viên nông dân. Đồng thời chú trọng đổi mới phương thức hoạt động, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, khơi dậy tinh thần tham gia, đóng góp của hội viên, nông dân, nhất là Cuộc vận động Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững…, tạo môi trường để hội viên nông dân phấn đấu, cống hiến; qua đó lựa chọn những hội viên nông dân ưu tú để giới thiệu cho các chi bộ bồi dưỡng kết nạp vào Đảng.

Chủ trương của Hội Nông dân đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy đảng. Các chi hội Nông dân đã chủ động rà soát, giới thiệu chi bộ xem xét đề nghị cử hội viên nông dân đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, sau đó phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ. Nhờ đó, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã có 1.838 hội viên nông dân được kết nạp vào Đảng, đạt 170% chỉ tiêu đề ra.

Trong số hội viên nông dân được kết nạp vào Đảng có nhiều người đi đầu trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, không chỉ làm giàu cho gia đình, mà còn tạo việc làm, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cho bà con nông dân; tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào thi đua tại nơi cư trú.

Tiêu biểu như anh Nguyễn Huy Dũng (sinh năm 1986) là hội viên Chi hội Nông dân thôn Khe Thờ, thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, nhiều năm liền được công nhận hộ sản xuất kinh doanh giỏi, hiện là chủ trang trại trồng cây ăn quả với diện tích gần 5ha chủ yếu là cam, bưởi và nuôi 25 tổ ong lấy mật.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Ngọc còn trẻ tuổi (sinh 1996) nhưng hiện là chủ Cơ sở chế biến thủy hải sản Nhất Ninh, xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh với sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao, được tiêu thụ ở nhiều tỉnh, thành phố trong nước, xuất khẩu sang Lào, Thái Lan. Là hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh nhiều năm nay, tháng 4 năm 2022 chị vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Ngọc (người giơ tay) giới thiệu quy trình sản xuất nước mắm cho Đoàn cán bộ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam

Bà Phạm Thị Liên hội viên Chi hội 2 thị trấn Đức Thọ, là hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh nhiều năm, có khu chăn nuôi gà kết hợp kinh doanh dịch vụ tổng hợp, dịch vụ xay xát kết hợp với thu mua lúa 200 tấn/vụ. Mặc dù tuổi cao (sinh năm 1968), bận rộn sản xuất và việc gia đình nhưng bà vẫn không ngừng phấn đấu vào Đảng, được kết nạp vào tháng 5/2023. Bà cho rằng: “Sản xuất, kinh doanh hiện nay không phải thấy người ta làm gì mình làm nấy, mà phải biết nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng; sản xuất kinh doanh theo nhu cầu thị trường, hợp thị hiếu người tiêu dùng và phải có đạo đức, văn hoá, đóng góp cho cộng đồng”.

Bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Đức Thọ cho biết, những năm qua, năm nào Hội cũng hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu bồi dưỡng hội viên giới thiệu kết nạp Đảng; 05 năm qua, Hội Nông dân thị trấn Đức Thọ có 07 hội viên được kết nạp vào Đảng (chỉ tiêu được giao 05 hội viên). Từ đầu năm 2023 đến nay, Đảng bộ thị trấn Đức Thọ kết nạp được 07 đảng viên, trong đó có 03 hội viên nông dân. Đồng chí Nguyễn Hữu Thuận, Bí thư Chi bộ 2 thị trấn Đức Thọ cho biết, trường hợp nào Chi hội Nông dân giới thiệu để bồi dưỡng kết nạp Đảng đều là những người hăng hái, tích cực tham gia các hoạt động tại Chi hội; qua phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ, họ đều được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Sau khi được kết nạp, họ đều thực hiện tốt Điều lệ Đảng, hăng hái thực hiện các phong trào thi đua của Tổ dân phố.

Ngày càng có nhiều hội viên nông dân phấn đấu vào Đảng là một tín hiệu đáng mừng, không chỉ góp phần hoàn thành chỉ tiêu của tổ chức Hội, mà còn góp phần củng cố, phát triển tổ chức Đảng ở cơ sở.

Dương Trí Thức (Hội Nông dân tỉnh)


    Ý kiến bạn đọc