Gắn kết, tâm huyết vì sự nghiệp chung
EmailPrintAa
16:43 17/05/2017

Hôm nay (17-5), Hội nghị gặp mặt của Bộ Chính trị năm 2017 với cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đã nghỉ hưu trong cả nước, diễn ra tại thủ đô Hà Nội, thể hiện sâu sắc ý nguyện và sự gắn kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ, hướng đến mục tiêu cao nhất và xuyên suốt là phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Thông qua hội nghị lần này, Bộ Chính trị mong muốn phát huy hơn nữa trí tuệ của các thế hệ đi trước-những cán bộ có nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh, trình độ, trí tuệ và rất tâm huyết với dân tộc, với đất nước, với Đảng.

Còn nhớ, tại hội nghị này của năm 2016, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu, khẳng định, các đồng chí từng đảm nhiệm các trọng trách, vị trí cấp cao của Đảng, Nhà nước là những "công dân đặc biệt" của đất nước.

Thực tế, với trình độ, kinh nghiệm của những người từng tham gia hoạch định và quyết đáp nhiều chủ trương, đường lối và chính sách quan trọng của Đảng, Nhà nước trong những giai đoạn phát triển khác nhau của đất nước, cộng với sự tâm huyết và tình cảm dành cho Đảng, cho đất nước, các đồng chí cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đã nghỉ hưu luôn có những đóng góp, hiến kế quan trọng cho Đảng và sự nghiệp cách mạng. Đây còn là minh chứng sinh động cho truyền thống đoàn kết trong Đảng, để sự nghiệp cách mạng của Đảng là sự kế tục, là mạch nguồn chảy mãi.

 

Ảnh minh họa/nhandan.com.vn.  

 

Với mong muốn và mục tiêu đó, Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đều đặn tổ chức các hội nghị “đặc biệt” này từ 1 đến 2 lần/năm, với hình thức trang trọng và thái độ, tình cảm trân quý. Có thể đối với nhiều cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu, những thông tin được phổ biến tại hội nghị không thật sự mới mẻ, nhưng là thông tin được Bộ Chính trị chính thức cung cấp; là những thông tin chính thống, bảo đảm tính khách quan, đúng đắn, là cơ sở để các đồng chí nguyên cán bộ cấp cao đóng góp ý kiến, giúp cho Đảng, Nhà nước và sự nghiệp cách mạng.

Thực tế cho thấy, những góp ý của lãnh đạo cấp cao tiền nhiệm trước những sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước, đất nước; trước khi đưa ra những quyết nghị, quyết sách quan trọng, hoặc xử lý các tình huống phức tạp, khó khăn..., có ý nghĩa và giá trị to lớn, góp phần tạo nên những thành công mới trong thực tiễn cách mạng, đồng thời tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, trong nhân dân. Gần đây nhất, trong quá trình chuẩn bị cho Hội nghị Trung ương 4 và Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII), để xây dựng các đề án, nghị quyết quan trọng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phát triển kinh tế, Trung ương đã khơi dậy, lắng nghe, phát huy và đón nhận sự quan tâm, theo dõi, ủng hộ của đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân, trong đó có những ý kiến đóng góp quý báu, có giá trị của các bậc lão thành cách mạng, cán bộ cấp cao giàu kinh nghiệm đã nghỉ hưu.

Trong tình hình hiện nay, việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế và các lĩnh vực khác của sự nghiệp cách mạng không chỉ có thuận lợi, mà còn đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Việc Bộ Chính trị tổ chức các “Hội nghị Diên Hồng” trong thời kỳ mới, với mong muốn phát huy hơn nữa trí tuệ, kinh nghiệm, trình độ, bản lĩnh của thế hệ đi trước đóng góp cho công tác xây dựng Đảng, xây dựng các đề án, chỉ thị, nghị quyết, nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng…, là hết sức cần thiết và đúng đắn, góp phần cùng Đảng, Nhà nước lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế-xã hội đúng hướng, hiệu quả, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Theo qdnd.vn


    Ý kiến bạn đọc