Huyện Cẩm Xuyên tăng cường công tác kết nạp đảng viên mới
EmailPrintAa
16:57 12/09/2023

Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên hiện có 45 đảng bộ, chi bộ trực thuộc (23 đảng bộ xã, thị trấn; 12 đảng bộ khối cơ quan, doanh nghiệp; 10 chi bộ khối cơ quan, doanh nghiệp) với 364 chi bộ, gần 11 nghìn đảng viên.

Trao quyết định kết nạp đảng viên mới tại Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Đình Liễn

Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, nhằm bổ sung đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu của Đảng trong việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, thời gian qua, Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên luôn quan tâm công tác phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy, đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên, như: Nghị quyết số 06-NQ/HU, ngày 30/6/2021 về “tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác phát triển đảng viên trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo”; Kế hoạch số 91-KH/HU, ngày 24/02/2023 về phát triển đảng viên năm 2023...; đồng thời chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc rà soát nguồn quần chúng ưu tú ở các đơn vị để theo dõi, giới thiệu tham gia các lớp cảm tình Đảng; phát huy vai trò tích cực của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở trong việc vận động, giới thiệu đoàn viên, hội viên vào Đảng; gắn trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, các đồng chí cấp ủy viên được phân công phụ trách địa bàn với kết quả thực hiện chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới hằng năm.

Một lớp học Bồi dưỡng nhận thức về Đảng tại Trung tâm chính trị huyện Cẩm Xuyên

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã giới thiệu được hơn 400 quần chúng ưu tú tham gia bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Từ đó, mỗi học viên nhận thức sâu hơn về lý tưởng cộng sản, lập trường chính trị của giai cấp công nhân, xây dựng động cơ trong sáng, có ý thức tự nguyện phấn đấu, hy sinh cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Đến tháng 8/2023, đã kết nạp được 161 đảng viên, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch, trong đó có nhiều đồng chí là cán bộ các chi hội, chi đoàn; nhiều đồng chí là công nhân lao động trong các doanh nghiệp… Việc kết nạp học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện tại các trường Trung học phổ thông trên địa bàn huyện, đặc biệt là những em đạt các giải cao tại các cuộc thi học sinh giỏi các cấp được quan tâm. Cùng với số lượng, chất lượng đảng viên mới được nâng lên, nhất là nhận thức về lý tưởng của Đảng, phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực công tác, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong tình hình mới.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phát triển đảng viên còn một số khó khăn như: Nhiều thôn, tổ dân phố hạn chế về nguồn kết nạp đảng viên. Số trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố và những người hoạt động không chuyên trách cấp thôn chưa là đảng viên vẫn còn nhiều, đặc biệt là trưởng các chi đoàn, chi hội; công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên của các chi ủy, chi bộ chưa thường xuyên, hiệu quả chưa cao; độ tuổi bình quân của đảng viên tại các chi bộ nông thôn cao.

Thời gian tới, để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kết nạp đảng viên, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, các tổ chức chính trị - xã hội và cán bộ, đảng viên trong công tác phát triển Đảng. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; thực hiện tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên nhất là từ nguồn học sinh các trường trung học phổ thông, thanh niên ưu tú thực hiện nghĩa vụ quân sự, hội viên các chi đoàn, chi hội, người lao động trong các doanh nghiệp… Tiếp tục đổi mới nội dung chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nhận thức về đảng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng ưu tú; nâng cao hiệu quả công tác quản lý đảng viên, chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ và các tổ chức chính trị - xã hội, tạo điều kiện để các đảng viên trẻ tham gia các hoạt động của thôn, tổ dân phố, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Đặng Thị Nga (Phó Giám đốc Trung tâm chính trị huyện Cẩm Xuyên)


    Ý kiến bạn đọc