Thị xã Kỳ Anh chú trọng xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể Nhân dân trong doanh nghiệp
EmailPrintAa
08:00 26/07/2023

Thời gian qua, Đảng bộ Thị xã Kỳ Anh đã tập trung triển khai Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tăng cường công tác xây dựng Đảng, đoàn thể Nhân dân trong doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo”, đạt được những kết quả tích cực.

Đại diện Đảng ủy phường Kỳ Long thảo luận tại cuộc làm việc với Thường trực Thị ủy

Trên địa bàn thị xã Kỳ Anh có khoảng hơn 1.300 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, chủ yếu nằm trên địa bàn thuộc Khu Kinh tế Vũng Áng. Hiện nay có 06 doanh nghiệp đã có tổ chức Đảng với 139 đảng viên, 09 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trực thuộc Liên đoàn Lao động thị xã Kỳ Anh với 212 đoàn viên.

Vừa qua, Thường trực Thị ủy Kỳ Anh đã tổ chức 02 cuộc làm việc với Đảng ủy các phường, các doanh nghiệp, các trường Tiểu học, Mầm non tư thục trên địa bàn để họp bàn các giải pháp phát triển đảng, xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể Nhân dân trong doanh nghiệp trong thời gian tới. Chỉ đạo Chi bộ Ban Tổ chức Thị ủy Kỳ Anh tổ chức sinh hoạt chuyên đề, tập trung rà soát, đánh giá tình hình xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp.

Qua khảo sát, có nhiều doanh nghiệp có đủ điều kiện thành lập tổ chức đảng nhưng chưa có tổ chức Đảng như: Công ty cổ phần Phát triển giáo dục HBE (Trường Tiểu học, Mầm non Hoa Sen - phường Hưng Trí) có 89 cán bộ, giáo viên với 08 đảng viên; Công ty trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Tiến Minh (phường Hưng Trí) có 34 lao động, 05 đảng viên; Trường Mầm Non Hoa Trạng Nguyên (phường Hưng Trí) có 43 lao động, 07 đảng viên; Trường Mầm Non Cầu Vồng (Kỳ Thịnh) hiện có 10 lao động, 05 đảng viên; Công ty cổ phần Gia Việt DCR (Trường Mầm non Kingbee ở Kỳ Liên) có 39 lao động, 05 đảng viên…

Tại các cuộc làm việc của Thường trực Thị ủy Kỳ Anh về công tác phát triển đảng, xây dựng tổ chức đoàn thể được tổ chức vừa qua, Đảng ủy các phường đã phản ánh về một số khó khăn trong thực tiễn như: Số lượng doanh nghiệp nhiều nhưng quy mô nhỏ, số lao động ít, lao động thời vụ, hoạt động không ổn định nên khó khăn trong việc thành lập các tổ chức đoàn thể; số lượng đảng viên trong các doanh nghiệp còn rất ít, hầu hết các chủ doanh nghiệp chưa phải là đảng viên.

Ông Hồ Gia Bảo, Giám đốc điều hành Hệ thống giáo dục HBE phát biểu thảo luận tại cuộc làm việc với Thường trực Thị ủy

Về phía doanh nghiệp, các ý kiến phát biểu đại diện của chủ doanh nghiệp đồng tình cao về chủ trương của Đảng; mong muốn tạo điều kiện thành lập và tạo điều kiện phát huy vai trò của Chi bộ, Công đoàn và Đoàn thanh niên trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu của mình; đồng thời, kiến nghị Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh chỉ đạo thực hiện thí điểm một số mô hình cụ thể và nghiên cứu các giải pháp xây dựng mô hình tổ chức Đảng trong doanh nghiệp phù hợp với thực tiễn nhằm đảm bảo hoạt động thường xuyên của doanh nghiệp.

Đồng chí Phan Duy Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân T hị xã phát biểu kết luận cuộc làm việc với các cơ quan, đơn vị

Phát biểu kết luận tại các cuộc làm việc, đồng chí Phan Duy Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã Kỳ Anh nhấn mạnh vai trò quan trọng của xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể Nhân dân trong doanh nghiệp, đây  là một trong những giải pháp quan trọng để tăng cường mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền thị xã trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng với doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thị xã. Đồng thời giao Ban Tổ chức Thị ủy chủ trì, lựa chọn thực hiện thí điểm, thành lập tổ chức Đảng tại các doanh nghiệp có hoạt động ổn định, đã có tổ chức công đoàn và có đủ số lượng đảng viên. Đối với các doanh nghiệp chưa đủ số lượng đảng viên theo quy định, tập trung các giải pháp để ưu tiên phát triển đảng viên của doanh nghiệp, từng bước thực hiện thành lập tổ chức đảng theo lộ trình. Đối với phát triển và xây dựng các tổ chức đoàn thể Nhân dân trong doanh nghiệp, yêu cầu Thị đoàn, Liên đoàn Lao động Thị xã tiếp xúc, hướng dẫn, vận động các doanh nghiệp thành lập các tổ chức đoàn thể để xây dựng, phát triển các phong trào thi đua trong doanh nghiệp, góp phần tạo động lực trong phát triển doanh nghiệp. Đảng ủy các phường tăng cường tiếp xúc, đối thoại, đồng hành cùng với doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển doanh nghiệp bền vững, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh trật tự, ổn định chính trị trên địa bàn.

Trần Thị Mỹ Hạnh -  Đậu Thị Anh (Thị ủy Kỳ Anh)


    Ý kiến bạn đọc